Trung tâm dữ liệu đầu tiên của Việt Nam đạt chuẩn quốc tế

07:12, 25/12/2019

Ngày 24-12, Trung tâm dữ liệu của Công ty Viettel IDC được cấp chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Rated-3 Constructed Facilities của tổ chức Enterprise Products Integration Pte Ltd (EPI) - đơn vị đánh giá độc lập, cấp chứng nhận ANSI/TIA-942...
 

Ngày 24-12, Trung tâm dữ liệu của Công ty Viettel IDC được cấp chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Rated-3 Constructed Facilities của tổ chức Enterprise Products Integration Pte Ltd (EPI) - đơn vị đánh giá độc lập, cấp chứng nhận ANSI/TIA-942. Đến nay, Viettel IDC là nhà cung cấp dịch vụ trung tâm dữ liệu duy nhất tại Việt Nam được đánh giá và cấp chứng chỉ này.
 
Hệ thống thiết bị lưu trữ dữ liệu tại Trung tâm dữ liệu của Viettel IDC
Hệ thống thiết bị lưu trữ dữ liệu tại Trung tâm dữ liệu của Viettel IDC
 
Tiêu chuẩn ANSI/TIA-942 là một trong hai tiêu chuẩn dùng để đánh giá Trung tâm dữ liệu (TTDL) được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới hiện nay. Để đạt được chứng chỉ này, một TTDL phải đáp ứng yêu cầu tiêu chuẩn khắt khe về thiết kế, xây dựng, vận hành, bảo đảm tất cả các cơ sở hạ tầng của TTDL luôn ở mức độ dự phòng, tính bảo mật và độ sẵn sàng cao nhất.
 
TTDL của Viettel IDC đã trải qua quá trình đánh giá hơn 2.600 yêu cầu, bao gồm các yêu cầu liên quan đến viễn thông, điện, kiến trúc, cơ khí, như: Quy hoạch kiến trúc, cơ sở hạ tầng điện, các biện pháp an toàn, kế hoạch khắc phục thảm họa, mạng/viễn thông, bảo mật, vận hành khai thác, kiểm soát môi trường… Tất cả các thành phần thuộc TTDL đều phải được đánh giá đúng quy trình hoạt động, và đáng tin cậy để giảm thiểu rủi ro gián đoạn kinh doanh và bảo vệ dữ liệu cho khách hàng trong trường hợp xảy ra thảm họa.
 
Việc Viettel IDC được đánh giá và cấp chứng nhận nêu trên đồng nghĩa với việc Việt Nam là một trong 15 quốc gia tại Đông - Nam Á có TTDL đạt chuẩn của thế giới.
 
(Theo nhandan.com.vn)