750 triệu đồng vinh danh các nhà khoa học đoạt Giải thưởng Khoa học và công nghệ lần thứ 2 - 2021

07:01, 06/01/2021

Giải thưởng Khoa học và công nghệ Lâm Đồng lần thứ 2 - 2021 do UBND tỉnh Lâm Đồng trao tặng, nhằm vinh danh các nhà khoa học có công trình nghiên cứu, ứng dụng giá trị đóng góp to lớn cho phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng trên địa bàn tỉnh...

Giải thưởng Khoa học và công nghệ Lâm Đồng lần thứ 2 - 2021 do UBND tỉnh Lâm Đồng trao tặng, nhằm vinh danh các nhà khoa học có công trình nghiên cứu, ứng dụng giá trị đóng góp to lớn cho phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng trên địa bàn tỉnh. Ban tổ chức sẽ xét tặng giải thưởng ở 3 lĩnh vực: công trình nghiên cứu khoa học, công trình nghiên cứu phát triển công nghệ, công trình ứng dụng công nghệ và sẽ trao 12 giải thưởng cho 12 công trình khoa học công nghệ xuất sắc theo từng lĩnh vực. Cụ thể cơ cấu gồm: 3 giải A, mỗi giải trị giá 110 triệu đồng; 3 giải B, mỗi giải trị giá 60 triệu đồng; 6 giải C, mỗi giải trị giá 40 triệu đồng. Giải thưởng không chỉ mang về phần thưởng có giá trị xứng đáng cho những đóng góp, cống hiến của các nhà khoa học mà còn là niềm vinh dự lớn. 
 
Nhằm tạo điều kiện cho các nhà khoa học có thêm thời gian để hoàn thiện hồ sơ, Ban tổ chức đã kéo dài thời gian nhận hồ sơ tham dự giải thưởng đến hết ngày 28/2/2021, thay cho thời hạn đã thông báo trước đây là 31/12/2020. Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Lâm Đồng - cơ quan thường trực giải thưởng cho biết, đến nay Ban tổ chức đã nhận được 8 công trình khoa học của các tác giả và nhóm tác giả gửi dự thi; việc kéo dài thêm thời gian nhận hồ sơ 2 tháng nữa sẽ có thêm nhiều nhà khoa học gửi công trình dự thi. 
 
QUỲNH UYỂN