Microsoft thành lập trung tâm dữ liệu đầu tiên tại Indonesia

03:02, 26/02/2021

Microsoft tăng cường đầu tư vào nền kinh tế số Indonesia, với kế hoạch thiết lập một khu trung tâm dữ liệu mới và cam kết đào tạo kỹ năng cho hơn 24 triệu người dân Indonesia đến cuối năm 2021.

Microsoft tăng cường đầu tư vào nền kinh tế số Indonesia, với kế hoạch thiết lập một khu trung tâm dữ liệu mới và cam kết đào tạo kỹ năng cho hơn 24 triệu người dân Indonesia đến cuối năm 2021.
 
 
Ngày 26 tháng 2 năm 2021, Microsoft công bố sáng kiến "Berdayakan Ekonomi Digital Indonesia", đánh dấu cam kết quan trọng trong việc thúc đẩy tăng trưởng và chuyển đổi số cho Indonesia, cùng với hệ sinh thái khởi nghiệp và nhà phát triển sôi động, doanh nghiệp và khu vực công của nước này. 
 
Theo đó, Microsoft sẽ thiết lập khu trung tâm dữ liệu đầu tiên tại Indonesia để cung cấp các dịch vụ đám mây với độ bảo mật dữ liệu hàng đầu thế giới và khả năng lưu trữ dữ liệu nội địa. Microsoft cũng thông báo kế hoạch trang bị kỹ năng kỹ thuật số cho hơn 3 triệu người dân Indonesia, nâng tổng số hơn 24 triệu vào năm 2021 thông qua các chương trình kỹ năng dài hạn để tạo ra các cơ hội kinh tế toàn diện trong kỷ nguyên số.
 
Công bố hôm nay đóng vai trò then chốt trong việc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số của Indonesia, hướng tới tầm nhìn trở thành nền kinh tế số hàng đầu Đông Nam Á. Việc đầu tư của Microsoft vào Indonesia dự kiến sẽ tạo ra doanh thu mới lên tới 6,3 tỷ USD từ hệ sinh thái khách hàng và đối tác địa phương. Ngoài ra, dự kiến trong 4 năm tới, các doanh nghiệp sử dụng điện toán đám mây của Microsoft sẽ góp phần tạo ra 60.000 việc làm cho nền kinh tế địa phương.
 
Thông tin về Microsoft
 
Microsoft (có cổ phiếu giao dịch tại Sàn giao dịch chứng khoán Nasdaq, New York, Mỹ, với mã "MSFT" @microsoft) cho phép chuyển đổi kỹ thuật số cho kỷ nguyên của một đám mây thông minh và một điện toán biên thông minh. Sứ mệnh của Microsoft là trao quyền cho mọi người và mọi tổ chức trên thế giới để đạt được nhiều hơn.
 
SD (Theo Media OutReach)