Các nhà mạng gửi 6 tỷ tin nhắn tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19

05:07, 16/07/2021

Trong 2 tháng, các nhà mạng tại Việt Nam đã nhắn hàng tỷ tin nhắn tới khách hàng nhằm tuyên truyền về các công tác phòng, chống dịch COVID-19 và ủng hộ Quỹ vaccine phòng COVID-19.

Trong 2 tháng, các nhà mạng tại Việt Nam đã nhắn hàng tỷ tin nhắn tới khách hàng nhằm tuyên truyền về các công tác phòng, chống dịch COVID-19 và ủng hộ Quỹ vaccine phòng COVID-19.
 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
 
Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết từ ngày 27/4 đến 22/6, các nhà mạng Viettel, VinaPhone, MobiFone, Vietnamobile đã nhắn hơn 6 tỷ bản tin (gồm tin nhắn quy đổi) tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.
 
Bên cạnh đó, các nhà mạng đã thực hiện cài đặt âm báo với tất cả cuộc gọi khởi phát từ thuê bao điện thoại di động trên toàn quốc tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch.
 
Các nhà mạng cũng triển khai nhắn hơn 5,2 tỷ bản tin vận động người dân tham gia ủng hộ Quỹ vaccine phòng, chống COVID-19 của Chính phủ. 
 
Đáng chú ý, từ ngày 24/6, các nhà mạng đã triển khai các gói cước ủng hộ vào Quỹ vaccine phòng, chống COVID-19; trong đó doanh nghiệp sẽ trích 5 ngàn đồng/mỗi lượt đăng ký hoặc gia hạn gói cước để ủng hộ vào quỹ, trong 2 tháng.
 
Đặc biệt, hai đơn vị là Viettel và VNPT đã kết nối 576 điểm (đạt tỷ lệ 94% số điểm có khả năng kết nối) tại 58 tỉnh và thành phố, với tổng số hơn 7.300 camera vào hệ thống giám sát camera tập trung và sẵn sàng khai thác tại các khu cách ly khi có yêu cầu từ Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống COVID-19.
 
Cũng theo Bộ Thông tin và Truyền thông, cơ quan này đã chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông triển khai các biện pháp bảo đảm thông tin liên lạc phục vụ Đại hội XIII của Đảng, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.
 
Theo đó, nhà mạng triển khai 7 đợt nhắn tin toàn quốc với tổng số hơn 2,7 tỷ bản tin tuyên truyền, phục vụ bầu cử Quốc hội và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp.
 
(Theo Vietnam+)