Hủy kết quả trúng đấu giá 2 bãi giữ xe tại khu trung tâm TP Đà Lạt

NGUYỄN NGHĨA – VÕ TRANG 17:40, 28/03/2023

(LĐ online) - Chiều 28/3, UBND TP Đà Lạt đã hủy kết quả trúng đấu giá quyền thuê mặt bằng bãi giữ xe trước khu triển lãm sau Khu Hòa Bình (Phường 1, TP Đà Lạt).

Bãi giữ xe trước khu triển lãm Hòa Bình
Bãi giữ xe trước khu triển lãm Hòa Bình

Bãi giữ xe này có diện tích 309 m2; đã được bà Đinh Thị Bích Thảo (Đà Lạt) đấu giá là 6,85 tỷ đồng/5 năm.
Tuy nhiên, sau khi có quyết định phê duyệt kết quả trúng đấu giá, người trúng đấu giá quyền thuê mặt bằng làm bãi giữ xe có đơn không đủ khả năng thực hiện, không đồng ý ký hợp đồng thuê mặt bằng đã trúng đấu giá với UBND Phường 1 và không nộp tiền trúng đấu giá. Chính vì vậy, UBND TP Đà Lạt đã hủy kết quả trúng đấu giá quyền thuê mặt bằng bãi giữ xe này đối với bà Thảo.
UBND TP giao UBND Phường 1 phối hợp với Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tài sản tỉnh Lâm Đồng hoàn tất các hồ sơ, thủ tục hủy kết quả đấu giá đối với bãi giữ xe này theo đúng các quy định hiện hành và tiếp tục thực hiện các quy trình đấu giá cho thuê mặt bằng đảm bảo các quy định của pháp luật hiện hành. Đồng thời, trong thời gian chờ đấu giá lại lần 2, giao cho UBND Phường 1 quản lý, khai thác bãi giữ xe theo quy định.
Chiều cùng ngày, UBND TP Đà Lạt cũng ra quyết định hủy kết quả trúng đấu giá quyền thuê mặt bằng bãi giữ xe bên trái cầu thang đi xuống chợ Đà Lạt (giáp ranh với 2 đường Khu Hòa Bình và Phan Bội Châu, Phường 1).
Bãi giữ xe này diện tích 62 m2 có giá khởi điểm đưa ra đấu giá là 180 triệu đồng/5 năm nhưng khi đưa ra đấu giá đã được ông Đặng Thành Vũ (Đà Lạt) đấu trúng với giá 2,3 tỷ đồng/5 năm.
Tuy nhiên, sau khi có quyết định phê duyệt kết quả trúng đấu giá, người trúng đấu giá quyền thuê mặt bằng làm bãi giữ xe có đơn không đủ khả năng thực hiện, không đồng ý ký hợp đồng thuê mặt bằng đã trúng đấu giá với UBND Phường 1 và không nộp tiền trúng đấu giá.