Hàng chục khách hàng đã quay lại Quỹ TDND Phường II để gửi tiền

KHÁNH PHÚC 14:06, 24/04/2023

(LĐ online) - Theo ghi nhận vào sáng 24/4, việc người dân tìm đến Quỹ Tín dụng Nhân dân (TDND) Phường II (TP Bảo Lộc) rút tiền gửi sau tin đồn thất thiệt đã giảm nhiều, hoạt động của đơn vị đang trở lại bình thường. Phần lớn khách hàng đến Quỹ Tín dụng để lắng nghe đại diện Công an TP Bảo Lộc, Ngân hàng Nhà nước, chính quyền địa phương, Bảo hiểm Tiền gửi Việt Nam và lãnh đạo Quỹ TDND Phường II đã giải đáp làm thấu đáo những thắc mắc, lo lắng của bà con.

Sáng 24/4, có 39 khách hàng đến Quỹ TDND Phường II gửi lại tổng số tiền gần 13,7 tỷ đồng đã rút trước đó
Sáng 24/4, có 39 khách hàng đến Quỹ TDND Phường II gửi lại tổng số tiền gần 13,7 tỷ đồng đã rút trước đó

Đặc biệt, tính đến 11 giờ ngày 24/4, có 39 khách hàng trước đó rút tiền đã quay lại gửi vào Quỹ TDND Phường II tổng số tiền hơn 13,7 tỷ đồng. Các khách hàng đều bày tỏ do thiếu hiểu biết khi nghe tin đồn thất thiệt vội vàng rút tiền trước thời hạn nên vô tình đánh mất quyền lợi (không được hưởng lãi suất theo hợp đồng).

Làm việc với khách hàng gửi tiền tại Quỹ TDND Phường II, bà Trần Thủy Bình - Giám đốc Bảo hiểm Tiền gửi Việt Nam khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, khẳng định: Xét về thực tế thị trường tín dụng lẫn quy định của pháp luật thì quyền lợi của người gửi tiền luôn được bảo đảm chắc chắn theo quy định. Việc không để cho người dân mất tiền gửi ở tổ chức tín dụng không chỉ là trách nhiệm của cơ quan Bảo hiểm Tiền gửi Việt Nam mà đây là trọng trách, là sự cam kết của Ngân hàng Nhà nước và cả hệ thống chính trị. Ngoài sự cam kết của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và của chính tổ chức tín dụng, khi gửi tiết kiệm, người gửi tiền còn được Bảo hiểm Tiền gửi Việt Nam bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp theo quy định của pháp luật. Vì vậy, người gửi tiền tại các tổ chức tín dụng nói chung và Quỹ TDND Phường II hãy yên tâm về số tiền gốc và lãi suất theo quy định.