Khám phá ly cà phê Arabica Lạc Dương - Vị ngon bền vững

TUẤN HƯƠNG 14:33, 17/05/2023

(LĐ online) - Sáng 17/5, tại Quần thể khu du lịch PINI (xã Lát), UBND huyện Lạc Dương phối hợp với Tổ chức Phát triển Hà Lan SNV và các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức chương trình Lễ hội Cà phê Khám phá ly cà phê Arabica Lạc Dương - Vị ngon bền vững.

Phiên kết nối giao thương nhằm phát triển thương hiệu cà phê Arabica của huyện Lạc Dương
Phiên kết nối giao thương nhằm phát triển thương hiệu cà phê Arabica của huyện Lạc Dương

Chương trình Lễ hội Cà phê diễn ra với các hoạt động: Coffee Show - giới thiệu các sản phẩm cà phê và nông sản đặc trưng của huyện Lạc Dương; phiên kết nối giao thương và chia sẻ cơ hội hợp tác giữa huyện Lạc Dương với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, giữa thành phố Yachiyo với các doanh nghiệp, giữa các tổ chức phát triển quốc tế đang triển khai dự án tại huyện Lạc Dương với các doanh nghiệp; đặc biệt là hợp tác phát triển giữa huyện Lạc Dương và thành phố Yachiyo, trong đó có việc phát triển thương hiệu cà phê Arabica của huyện. 

Sự kiện được tổ chức nhân chuyến sang thăm và làm việc của Đoàn công tác thành phố Yachiyo (tỉnh Ibaraki, Nhật Bản) tại huyện Lạc Dương trong khuôn khổ chương trình hợp tác quốc tế của UBND huyện. Qua đó thúc đẩy chương trình hợp tác giữa hai địa phương trong thời gian tới nhằm sớm đưa thương hiệu cà phê Arabica huyện Lạc Dương đến với thị trường Nhật Bản cũng như vươn ra thế giới. 

Giới thiệu sản phẩm cà phê Arabica của huyện Lạc Dương
Giới thiệu sản phẩm cà phê Arabica của huyện Lạc Dương

Dự án Café - REDD do Tổ chức Sáng kiến Khí hậu quốc tế (ICI) thuộc Bộ Môi trường, bảo tồn thiên nhiên và an toàn hạt nhân (BMU) Cộng hòa Liên bang Đức tài trợ thông qua Tổ chức Phát triển Hà Lan SNV đã xây dựng thương hiệu cà phê chất lượng cao Arabica Lạc Dương - một loại cà phê đáp ứng mọi tiêu chuẩn chất lượng, làm gia tăng giá trị cuộc sống cũng như sinh kế của những người tham gia vào chuỗi cung ứng bền vững.

Sự kiện này không chỉ quảng bá thương hiệu cà phê Arabica Lạc Dương mà còn là sự nhìn nhận, đánh giá kết quả ban đầu và bàn những giải pháp tiếp theo để phát triển bền vững thương hiệu cà phê Arabica Lạc Dương. Đồng thời, là cơ hội để các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp tìm hiểu, trao đổi, thảo luận cụ thể về chương trình hợp tác giữa huyện Lạc Dương và thành phố Yachiyo nhằm phát triển thương hiệu Arabica của huyện Lạc Dương tại Nhật Bản.