Thêm nhiều đặc sản được sử dụng thương hiệu Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành

C.PHONG 18:16, 10/05/2023

(LĐ online) - UBND tỉnh Lâm Đồng đã thống nhất mở rộng đối tượng được sử dụng thương hiệu Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành thêm nhiều loại rau, trái, nhóm sản phẩm.

Hồng ăn quả và các sản phẩm từ quả hồng được sử dụng thương hiệu Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành
Hồng ăn quả và các sản phẩm từ quả hồng được sử dụng thương hiệu Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành

Cụ thể, UBND tỉnh thống nhất mở rộng sản phẩm của thương hiệu Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành đối với hồng ăn quả và các sản phẩm từ quả hồng; dâu tây và các sản phẩm từ quả dâu tây; atiso và các sản phẩm từ atiso; đông trùng hạ thảo tươi, khô và các sản phẩm từ đông trùng hạ thảo; nấm linh chi tươi, khô và các sản phẩm từ nấm linh chi; trà Ô long. 

Nhóm sản phẩm sau khi mở rộng sản phẩm của thương hiệu Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành, gồm: Rau nấu chín, rau được làm khô, rau được bảo quản; rau củ nấu chín, rau củ được làm khô, rau củ được bảo quản, rau củ đông lạnh; rau quả nấu chín, rau quả được làm khô, rau quả được bảo quản, rau quả đông lạnh; quả được bảo quản, đông lạnh, làm khô hoặc nấu chín; nấm đã được bảo quản (linh chi và đông trùng hạ thảo); cà phê Arabica hạt và cà phê Arabica rang xay; chè, trà từ Atiso; Rau tươi, rau củ tươi, rau quả tươi; quả tươi; thảo mộc tươi; hoa tươi; nấm tươi (linh chi và đông trùng hạ thảo). Cuối cùng là nhóm 39 - du lịch canh nông.

UBND tỉnh Lâm Đồng giao các sở liên quan, Ban Quản lý thương hiệu chuẩn bị đầy đủ hồ sơ để đăng ký bảo hộ lại nhãn hiệu Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành với Cục Sở hữu trí tuệ; xây dựng tiêu chí chất lượng để chứng nhận và các phương pháp đánh giá của các sản phẩm được mở rộng; điều chỉnh, bổ sung tiêu chí chất lượng để chứng nhận và các phương pháp đánh giá sản phẩm du lịch canh nông.

Nhãn hiệu chứng nhận Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành được Cục Sở hữu trí tuệ cấp văn bằng năm 2017, áp dụng cho 4 sản phẩm đặc thù địa phương, gồm rau, hoa, cà phê arabica và du lịch canh nông.

Đến cuối năm 2022, thương hiệu Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành đã được cấp quyền sử dụng cho 768 tổ chức, cá nhân. Trong đó, có 653 tổ chức, cá nhân sản xuất và kinh doanh hoa; 91 tổ chức, cá nhân sản xuất và kinh doanh rau, 10 cơ sở du lịch canh nông và 14 cơ sở kinh doanh cà phê arabica.