Phiên toà giả định tuyên truyền về phòng chống bạo lực học đường

N.MINH 15:27, 20/03/2023

(LĐ online) - Ngày 20/3, Huyện Đoàn Đức Trọng phối hợp với Hội Luật gia và Chi đoàn Tòa án - Viện Kiểm sát Nhân dân  huyện tổ chức phiên tòa giả định tuyên truyền về phòng chống bạo lực học đường, với sự tham gia của đông đảo các em học sinh trường THPT Chu Văn An.

Trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Phiên tòa giả định đã tiến hành xét xử lại một vụ án về bạo lực học đường, cố ý gây thương tích trong lứa tuổi vị thành niên dựa trên hồ sơ có thật xảy ra vào ngày 9/8/2022 tại địa bàn huyện Đức Trọng.

Tại phiên tòa giả định, Hội đồng xét xử tập trung phân tích rõ điều kiện, mục đích, động cơ phạm tội, cũng như tính chất, mức độ mà hành vi của các bị cáo gây nên, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, nhân thân của các bị cáo. Đồng thời, đi sâu vào phân tích về hành vi phạm tội, hậu quả mà đối tượng phải nhận về hành vi vi phạm gây ra.

Quang cảnh phiên tòa giả định
Quang cảnh phiên tòa giả định

Tuy đây chỉ là phiên tòa giả định, nhưng là bài học không chỉ cho các em học sinh mà còn cho phụ huynh, thầy, cô giáo, trong việc quan tâm, sâu sát hơn nữa đối với con em, học sinh của mình.

Dịp này, Ban tổ chức đã trao 4 suất học bổng (500 ngàn đồng/suất) cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên đạt thành tích cao trong học tập.