Lâm Hà: Khởi tố bị can môi giới việc làm trái phép

09:11, 22/11/2012

Công an huyện Lâm Hà cho biết đã khởi tố bị can đối với Nguyễn Đình Ngữ (56 tuổi, ngụ tại xã Tân Hà, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng) về tội kinh doanh trái phép, nhưng cho tại ngoại.

Ngày 20/11, Công an huyện Lâm Hà cho biết đã khởi tố bị can đối với Nguyễn Đình Ngữ (56 tuổi, ngụ tại xã Tân Hà, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng) về tội kinh doanh trái phép, nhưng cho tại ngoại.

Theo cơ quan chức năng, cuối tháng 9/2012, UBND huyện Lâm Hà đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Ngữ về hành vi mở văn phòng dịch vụ, môi giới việc làm trái phép và buộc đóng cửa văn phòng. Tuy nhiên, đầu tháng 11/2012, ông Ngữ lại tiếp tục lén lút tuyển dụng, môi giới lao động trái phép bằng cách móc nối với một số người chạy xe ôm ở Tp.HCM làm “cò” tuyển dụng lao động hái cà phê, rồi gửi xe khách lên Lâm Hà bàn giao cho ông Ngữ. Mỗi lao động về tới Lâm Hà, ông Ngữ trả cho “cò” 1 triệu đồng/người, sau đó “bán” lại cho các chủ vườn cà phê với giá từ 1,5 - 2 triệu đồng/người để hưởng lợi.

Cũng theo cơ quan chức năng, từ đầu tháng 9/2012 đến khi bị khởi tố, cơ sở của ông Ngữ đã tuyển dụng và “bán” được 30 lao động.

Thụy Trang