182 phạm nhân được đặc xá

11:08, 31/08/2013

(LĐ online) - Hầu hết các phạm nhân được đặc xá trong dịp này đều có án phạt tù từ 15 – 18 năm. Nhiều phạm nhân đã trải qua 4 – 5 lần giảm án trước khi được đặc xá.

(LĐ online) - Sáng ngày 30/8/2013, Ban Giám thị Trại giam Đại Bình đã tổ chức Lễ công bố quyết định đặc xá dịp Lễ Quốc khánh 2/9/2013.

Theo đó, Trại giam Đại Bình có 182 phạm nhân được nhận quyết định đặc xá tha tù trước thời hạn. Đây là đợt đặc xá có số lượng phạm nhân được tha tù trước thời hạn nhiều nhất từ trước đến nay tại Trại giam Đại Bình.

Để chuẩn bị cho đợt đặc xá này, sau khi có Quyết định của Chủ tịch nước, Trại giam Đại Bình đã tổ chức công bố rộng rãi danh sách phạm nhân dự kiến được đặt xá cùng các điều kiện, tiêu chuẩn phạm nhân được đặc xá đến từng đội phạm nhân; giao cho cán bộ quản giáo từng đội họp nhân sự, giới thiệu nhân sự và tổ chức cho phạm nhân bình xét, bỏ phiếu cho người đủ điều kiện được đặc xá. Dựa trên các phiếu này, Hội đồng đặc xá rà soát, xét lại từng trường hợp và trình ra Hội đồng đặc xá Trung ương để được thẩm định công nhận.

“Trước khi chính thức trao quyết định tha tù trước thời hạn cho 182 phạm nhân đủ điều kiện đặc xá, Trại đã tổ chức cho số phạm nhân này học tập về đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác hòa nhập cộng đồng, về Luật giao thông đường bộ…; đồng thời, động viên các phạm nhân khi trở về với gia đình không nên mặc cảm về quá khứ, bản thân kiên quyết xa rời cám dỗ, không mắc vào các tai, tệ nạn xã hội, tích cực lao động sản xuất và tham gia các hoạt động xã hội.” - Trung tá Vương Khả Diệu, Đội trưởng Đội giáo dục hồ sơ, cho biết.

Hầu hết các phạm nhân được đặc xá trong dịp này đều có án phạt tù từ 15 – 18 năm. Nhiều phạm nhân đã trải qua 4 – 5 lần giảm án trước khi được đặc xá.

Trao quyết định đặc xá.
Trao quyết định đặc xá.
Cấp tiền tàu xe về nhà cho phạm nhân được đặc xá.
Cấp tiền tàu xe về nhà cho phạm nhân được đặc xá.
Vui mừng khi gặp lại người thân.
Vui mừng khi gặp lại người thân.

HẢI UYÊN – TRỊNH CHU