18 năm tù vì tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản"

07:06, 30/06/2014

Tòa án nhân dân tỉnh Lâm Đồng vừa mở phiên tòa lưu động tại phường Lộc Sơn (TP Bảo Lộc) để xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Thị Thúy Hồng (50 tuổi, ngụ tại tổ 6, phường Lộc Sơn) về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Tòa án nhân dân tỉnh Lâm Đồng vừa mở phiên tòa lưu động tại phường Lộc Sơn (TP Bảo Lộc) để xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Thị Thúy Hồng (50 tuổi, ngụ tại tổ 6, phường Lộc Sơn) về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. 18 năm tù giam là mức án mà Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Hồng tại phiên tòa. 
 
Trong thời gian 4 năm (từ 2010 - 2013), Hồng đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 15 người với số tiền hơn 19,6 tỷ đồng. Hình thức mà Hồng dùng để lừa đảo chiếm đoạt, là vay tiền của họ rồi cho người khác vay lại với lãi suất cao để hưởng chênh lệch. Nhưng khi bị vỡ nợ, thì Hồng không có khả năng chi trả theo hợp đồng vay mượn. 
 
Tại phiên tòa, bị cáo Hồng đã thừa nhận hành vi mà mình đã gây ra cho những người bị hại. Cùng với 18 năm tù giam, Hội đồng xét xử còn yêu cầu bị cáo Hồng phải hoàn trả tất cả số tiền mà mình đã chiếm đoạt cho người bị hại. 
 
KHÁNH PHÚC