Bảo Lộc phát hiện và tiêu hủy nhiều vụ trồng cần sa

03:11, 28/11/2014

(LĐ online) - Qua tuần tra, nắm tình hình, Công an phường B'Lao, thành phố Bảo Lộc đã phát hiện tại hộ nhà ông Nguyễn Đức Cuộc có trồng 27 cây cần sa tại vườn nhà và 6 cây cần sa khô. 

(LĐ online) - Qua tuần tra, nắm tình hình, Công an phường B’Lao, thành phố Bảo Lộc đã phát hiện tại hộ nhà ông Nguyễn Đức Cuộc có trồng 27 cây cần sa tại vườn nhà và 6 cây cần sa khô. 
 
Cần sa được người dân trồng trong chậu cảnh
Cần sa được người dân trồng trong chậu cảnh
 
Trước đó, Công an phường Lộc Phát, thành phố Bảo Lộc cũng đã phát hiện tại hộ chị Nguyễn Thị Thanh Vân trú tại phường Lộc Phát có trồng 14 cây cần sa tại vườn, trong đó có 10 cây được trồng trong chậu. Còn tại xã Lộc Thanh lực lượng chức năng cũng đã phát hiện hộ ông Nguyễn Hải Thanh trồng trái phép 5 cây cần sa. Toàn bộ số cây cần sa này đã đạt đến chiều cao gần 2m. Qua làm việc, các chủ hộ đều cho biết họ trồng cần sa là để cho heo ăn, lấy nước cho gà, vịt, chim bồ câu uống, có người trồng cần sa là do vô tình, không biết đó là cây cấm trồng. Toàn bộ số cần sa trên đã được lực lượng Công an thành phố lập biên bản nhổ bỏ và tiêu hủy, đồng thời lập biên bản vi phạm hành chính đối với các chủ hộ.
 
Cần sa là loại cây thuộc danh mục cấm, vì vậy việc trồng cần sa dù với bất cứ mục đích gì cũng sẽ bị xử lý.
 
Mai Khanh