Hội thảo góp ý Dự thảo "Luật An ninh mạng" và "Luật Quốc phòng"

04:03, 08/03/2018

Đoàn đại biểu Quốc hội khóa 14, đơn vị tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội thảo góp ý Dự thảo Luật An ninh mạng và Luật Quốc phòng sửa đổi.

Đoàn đại biểu Quốc hội khóa 14, đơn vị tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội thảo góp ý Dự thảo Luật An ninh mạng và Luật Quốc phòng sửa đổi.
 
Chủ trì Hội thảo, ông Nguyễn Tạo, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lâm Đồng; lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan và các thành viên Nhóm Chuyên gia và Tổ tư vấn Chính sách - pháp luật của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tham gia hội thảo. Các đại biểu đã đóng góp gần 20 lượt ý kiến trực tiếp và góp ý bằng văn bản đối với dự thảo từng bộ luật.
 
Đối với Dự thảo Luật Quốc phòng sửa đổi, đa số đại biểu thống nhất như dự thảo với 7 chương, 42 điều được biên soạn khá súc tích, rõ ràng dựa trên luật hiện hành được chỉnh sửa, bổ sung một số nội dung, điều, khoản cho phù hợp với nhiệm vụ quốc phòng trong tình hình mới… Tuy nhiên, có ý kiến đề nghị bổ sung thêm một số khoản, điểm mới vào luật, chỉnh sửa một số cụm từ mới cho rõ nghĩa; đồng thời bỏ một số cụm từ không thích hợp để dễ triển khai trong thực tế…
 
Ở Dự thảo Luật An ninh mạng, so với góp ý lần trước đã chỉnh sửa gọn hơn (giảm 1 chương, giảm 4 điều, bỏ các mục. Dự thảo lần này chỉ còn 7 chương và 51 điều; đồng thời bổ sung, chỉnh lý một số điều, khoản, điểm mới... Song, nhiều ý kiến đại biểu đề nghị tiếp tục chỉnh sửa, rút gọn một số nội dung trong luật tránh dàn trải; có đại biểu băn khoăn bởi “Luật An ninh mạng” là một luật mới, đề cập lĩnh vực mới lại liên quan đến một số luật khác hiện hành; làm sao để tránh trùng lặp, chồng chéo…
 
Qua đó, Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lâm Đồng sẽ tổng họp, chỉnh lý để trình Quốc hội tại kỳ họp Quốc hội lần thứ 5, khai mạc vào tháng 4/2018 tới.
 
THANH HỒNG