Vụ hỏa hoạn trong khu biệt thự số 13, Trần Hưng Đạo khiến 5 người chết: Thủ phạm đã chết trong vụ cháy

09:03, 16/03/2018

(LĐ online) - Sáng ngày 16/3, Công an tỉnh Lâm Đồng thông tin đã xác định thủ phạm gây ra vụ cháy trong khuôn viên khu biệt thự cổ số 13 Trần Hưng Đạo (Phường 10, TP Đà Lạt) khiến 5 người tử vong là Trần Văn Quốc (49 tuổi), người đã chết trong vụ hỏa hoạn. 

[links()] (LĐ online) - Sáng ngày 16/3, Công an tỉnh Lâm Đồng thông tin đã xác định thủ phạm gây ra vụ cháy trong khuôn viên khu biệt thự cổ số 13 Trần Hưng Đạo (Phường 10, TP Đà Lạt) khiến 5 người tử vong là Trần Văn Quốc (49 tuổi), người đã chết trong vụ hỏa hoạn. 
 
Lực lượng chức năng khám nghiệm, điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn khiến 5 người tử vong
Lực lượng chức năng khám nghiệm, điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn khiến 5 người tử vong
Kết luận trên được Cơ quan điều tra Công an tỉnh đưa ra dựa trên kết quả giám định ADN các thi thể nạn nhân (ngày 15/3). Trước đó, các camera an ninh của người dân sống trong khu biệt thự số 13, Trần Hưng Đạo cho thấy trước khi xảy ra vụ hỏa hoạn, ông Trần Văn Quốc đã mang theo một bình nhựa và một bình khò lửa mini vào nhà ông Thăng theo lối con đường đi chung. Khi đi vào nhà, ông Quốc bật đèn khò ngay ngoài đường, động tác giống kiểm tra đèn khò. Một thời gian ngắn sau thì xảy ra vụ cháy.
 
Khi khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng thu được một bình khò gas mini nằm cạnh thi thể của ông Quốc. Theo thông tin từ Công an TP Đà Lạt, ngày 30 tháng Chạp ông Quốc đã có xô xát nghiêm trọng với ông Thăng. Hậu quả ông Thăng bị ông Quốc đâm nhiều nhát dao vào ngực và chỉ mới xuất viện về nhà vài ngày gần đây. Những hàng xóm sống chung trong khu biệt thự 13 Trần Hưng Đạo cho hay, ông Quốc sống một mình và đang bị bệnh nặng.  
 
Theo Công an tỉnh Lâm Đồng, do thủ phạm gây ra vụ hỏa hoạn là ông Quốc đã tử vong nên Cơ quan điều tra không khởi tố bị can là ông Quốc. Tuy nhiên, trước đó ngày 14/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án để điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn theo quy định pháp luật.
 
Như Báo Lâm Đồng đã thông tin, tối ngày 12/3 một vụ hoả hoạn nghiêm trọng đã xảy ra tại khuôn viên khu biệt thự cổ số 13 Trần Hưng Đạo khiến 5 người thiệt mạng. Một gia đình có 4 người cùng tử vong. Các nạn nhân của vụ cháy được xác định gồm hai vợ chồng Nguyễn Thông Thăng (45 tuổi), Phạm Thị Thuý Hoà (45 tuổi) cùng hai con Nguyễn Quốc Khánh (16 tuổi), Nguyễn Thị Khánh Linh (12 tuổi). Thi thể thứ 5 bị cháy đen được xác định là ông Trần Văn Quốc (49 tuổi), hàng xóm bên vách trái nhà ông Thăng. 
 
C.THÀNH