Kịp thời ngăn chặn nhiều đối tượng kích động biểu tình tại Ðà Lạt

08:06, 19/06/2018

Sáng ngày 18/6, lực lượng chức năng Công an tỉnh tiếp tục làm việc với 3 người liên quan đến việc phát tán tài liệu tuyên truyền có nội dung kích động biểu tình ngay tại trung tâm TP Đà Lạt để làm rõ vai trò từng người.

Sáng ngày 18/6, lực lượng chức năng Công an tỉnh tiếp tục làm việc với 3 người liên quan đến việc phát tán tài liệu tuyên truyền có nội dung kích động biểu tình ngay tại trung tâm TP Đà Lạt để làm rõ vai trò từng người.
 
Trước đó, lúc 10 giờ 30 phút ngày 17/6, lực lượng chức năng Công an tỉnh đã phát hiện và kịp thời ngăn chặn 3 người đang phát tán tài liệu tuyên truyền có nội dung kích động biểu tình tại quán nước trước rạp chiếu bóng 3-4, trung tâm Hòa Bình, TP Đà Lạt.
 
3 người gồm Vũ Thị Thanh Thương (SN 1971), Đỗ Văn Quyết (SN 1981) và Vũ Anh Tuấn (SN 1989) cùng trú tại Phường 5, TP Đà Lạt khai nhận, Quyết là người đứng ra tổ chức và chuẩn bị tài liệu, sau buổi lễ tại nhà thờ sáng ngày 17/6, 3 người rủ nhau ra trước rạp 3-4 phát tài liệu tuyên truyền.
 
Trước đó, ngày 10/6 tại trước nhà triển lãm khu Hòa Bình, TP Đà Lạt, Huỳnh Khánh Kim Long (SN 1988), Hoàng Ngọc Phúc (SN 1969) cùng trú tại TP Đà Lạt và Vũ Công Bích (SN 1990) trú tại huyện Đơn Dương đã trưng 2 biểu ngữ có nội dung phản đối Luật An ninh mạng và Luật Đặc khu sau đó quay phim tung lên mạng xã hội để hưởng ứng với các địa phương khác. Vụ việc được lực lượng chức năng phát hiện và ngăn chặn kịp thời. 
 
Được biết, Phúc là đối tượng cốt cán trong tổ chức phản động “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” đã bị cơ quan chức năng xử lý nhiều lần.
 
Lực lượng chức năng cũng đã làm rõ, Phúc còn có hành vi làm giả quyết định của một tổ chức tôn giáo quốc tế và tự phong Phó Chủ tịch Hội Từ thiện quốc tế và dùng quyết định này đến một số cơ sở tôn giáo trên địa bàn TP Đà Lạt để kêu gọi làm từ thiện nhưng lại lấy tiền bỏ túi cá nhân. Cơ quan chức năng đã xác minh và kết luận, Công ty cổ phần Hoàng Pháp TW quốc tế là không có thật.
 
Ngày 11/6, lực lượng chức năng cũng phát hiện 3 người của quán Bún T. ở Phường 6, TP Đà Lạt đang viết, vẽ 10 biểu ngữ có nội dung phản đối Luật Đặc khu và Luật An ninh mạng cùng 2 cờ tổ quốc để chuẩn bị ra khu Hòa Bình tổ chức biểu tình.
 
Lực lượng chức năng đã thu giữ toàn bộ biểu ngữ và tiến hành làm việc với những người liên quan.
 
ÐỨC HUY