Vụ hành hung phóng viên: Có hay không những khuất tất phía sau những hồ sơ dự thầu?

09:04, 03/04/2019

(LĐ online) - Ngay sau khi xảy ra vụ côn đồ hành hung 2 phóng viên, đại diện của Báo Lâm Đồng và Cơ quan thường trú TTXVN tại Lâm Đồng đã có buổi làm việc với Trung tâm Quản lý và Khai thác Công trình công cộng huyện Đạ Huoai, Công an huyện Đạ Huoai và lãnh đạo của UBND huyện Đạ Huoai để làm rõ sự việc.

[links()](LĐ online) - Ngay sau khi xảy ra vụ côn đồ hành hung 2 phóng viên, đại diện của Báo Lâm Đồng và Cơ quan thường trú TTXVN tại Lâm Đồng đã có buổi làm việc với Trung tâm Quản lý và Khai thác Công trình công cộng huyện Đạ Huoai, Công an huyện Đạ Huoai và lãnh đạo của UBND huyện Đạ Huoai để làm rõ sự việc.

Trung tá Phạm Ngọc Lợi - Phó Công an huyện Đạ Huoai thông tin vụ việc chiều 3/4
Trung tá Phạm Ngọc Lợi - Phó Công an huyện Đạ Huoai thông tin vụ việc chiều 3/4
 
Công an huyện Đạ Huoai nói gì?
 
Chiều 3/4, trao đổi với chúng tôi về vụ việc phóng viên (PV) Báo Lâm Đồng bị các đối tượng hành hung trong lúc vào vai doanh nghiệp đi tìm hiểu, mua hồ sơ dự thầu tại Trung tâm Quản lý và Khai thác Công trình công cộng (QL&KTCTCC) huyện Đạ Huoai vào sáng 2/4, Trung tá Phạm Ngọc Lợi - Phó Công an huyện Đạ Huoai khẳng định: Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện đã cử trinh sát xuống hiện trường, nắm bắt tình hình và tiến hành xác minh sự việc mặc dù chưa có trình báo trực tiếp từ người bị hại.
 
“Tới thời điểm hiện tại chúng tôi chưa xác định được 2 đối tượng hành hung hai phóng viên có mối liên hệ hay không, thuộc băng nhóm giang hồ nào? Chưa thể xác định là người địa phương hay ở địa phương khác tới. Tuy nhiên, trước mắt, Công an huyện đã vận động người có đống dao rựa giao nộp và đang làm rõ một số tình tiết khác” - ông Lợi chia sẻ.
 
Đội trưởng Đội CSHS Công an huyện Đạ Huoai - Thiếu tá Trần Tiến Cảnh thông tin, kết quả điều tra ban đầu đã nắm được thông tin sự việc và đang khẩn trương điều tra, một số đối tượng đã được mời lên để làm việc, xác minh dựa trên hình ảnh Báo Lâm Đồng đăng tải ngày 3/4. 
 
Trong khi đó, chị Lê Thị Tâm (31 tuổi), chủ quán cà phê Cát Tường, nơi xảy ra vụ côn đồ hành hung phóng viên, xác nhận với chúng tôi, khoảng 9h 30 sáng 2/4 có hai thanh niên đi xe ô tô tới quán và sau đó bị một số đối tượng tới đánh ngay tại bàn và rời đi ngay lập tức.
 
Trước câu hỏi nhóm côn đồ đánh hai phóng viên tại quán nước Cát Tường, nằm ngay trung tâm huyện Đạ Huoai phải chăng tình hình an ninh trật tự tại khu vực huyện Đạ Huoai thời gian qua quản lý còn lỏng lẻo? Ông Phạm Ngọc Lợi cho rằng: “Trước giờ chưa từng xảy ra tình trạng xô xát, gây mất an ninh trật tự tại khu vực trên. Đây là sự việc bất ngờ, người bị hại bị hành hung trong vòng 30 giây, sau đó các đối tượng nhanh chóng lên xe bỏ đi nên chúng tôi chưa thể điều tra ra ngay”.
 
Phó Chủ tịch UBND huyện Đạ Huoai Trịnh Xuân Thuỷ (tay phải) thông tin vụ việc chiều 3/4
Phó Chủ tịch UBND huyện Đạ Huoai Trịnh Xuân Thủy (bên phải) thông tin vụ việc chiều 3/4
 
“Vẫn tiếp tục bán hồ sơ mời dự thầu”
 
Về việc phóng viên cho rằng có nhiều khuất tất khi đóng vai mua hồ sơ dự thầu (gói thầu số 2) công trình xây dựng trụ sở làm việc Huyện ủy Đạ Huoai, ông Ngô Xuân Kiên - Giám đốc Trung tâm QL&KTCTCC huyện Đạ Huoai thừa nhận nhân viên Trung tâm bị động trong việc làm hồ sơ mời thầu. Theo ông Kiên, Trung tâm thông báo mở gói thầu xây trụ sở Huyện ủy Đạ Huoai với dự toán kinh phí 18 tỷ đồng từ ngày 27/3 tới ngày 8/4. Ngay trong ngày 27/3 đã có 5 đơn vị mua hồ sơ dự thầu. 
 
“Chúng tôi thừa nhận nhân viên được giao làm hồ sơ (ông Đặng Huy Bình, cán bộ Phòng Tổng hợp) bị động trong việc làm hồ sơ dự thầu do chủ quan các lần đấu thầu trước doanh nghiệp đăng ký chỉ khoảng 4 - 5 hồ sơ” - ông Kiên giải thích.
 
“Về thông tin các doanh nghiệp mua hồ sơ dự thầu gói thầu số 2 cạnh tranh lành mạnh hay không, thú thật chúng tôi bận làm chuyên môn, không nắm được thông tin, rất ít khi quan tâm” - ông Kiên nói.
 
Trong khi đó, ông Trịnh Xuân Thủy - Phó Chủ tịch UBND huyện Đạ Huoai cho rằng không thể dừng thời gian mời mua hồ sơ dự thầu chỉ vì thông tin có các đối tượng hành hung, đe dọa phóng viên và doanh nghiệp đến mua hồ sơ dự thầu. Hiện, huyện đã giao cho Công an tích cực vào cuộc xác minh, làm rõ các thông tin báo chí phản ánh, sau đó sẽ có các quyết định tiếp theo.
 
“Bước đầu lãnh đạo huyện đã họp và thống nhất giao Trung tâm QL&KTCTCC  báo cáo chính thức vụ việc vào sáng mai (ngày 4/4) và vẫn tiếp tục bán hồ sơ mời dự thầu theo quy định và chỉ đạo Công an xem xét điều tra thông tin phóng viên bị hành hung trong thời gian sớm nhất” - ông Thủy cho hay.
 
Báo Lâm Đồng sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.
 
Ông Ngô Xuân Kiên - Giám đốc Trung tâm QL&KTCTCC huyện Đạ Huoai trả lời báo chí chiều nay
Ông Ngô Xuân Kiên - Giám đốc Trung tâm QL&KTCTCC huyện Đạ Huoai trả lời báo chí chiều nay

 

Quán nước nơi hai phóng viên bị các đối tượng hành hung
Quán nước nơi hai phóng viên bị các đối tượng hành hung
 
Xem clip
https://youtu.be/wp32swVDt_0
Nhóm PV