Lạc Dương: Tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật cho đồng bào dân tộc thiểu số

08:08, 12/08/2021

UBND huyện Lạc Dương cho biết, hằng năm huyện luôn tổ chức nhiều hoạt động phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý cho cộng đồng người dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện.

 

UBND huyện Lạc Dương cho biết, hằng năm huyện luôn tổ chức nhiều hoạt động phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý cho cộng đồng người dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn huyện.
 
Theo đó, hàng năm huyện đều ban hành kế hoạch, chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp thực hiện và tổ chức trợ giúp pháp lý trực tiếp cho đồng bào DTTS trong vùng sâu, vùng xa. 
 
Đến nay, trung bình mỗi năm ngành chức năng huyện trợ giúp pháp lý cho gần 1 nghìn lượt đồng bào DTTS, đối tượng chính sách, người nghèo; cấp phát trên 1.500 tài liệu pháp luật, nhất là những tài liệu pháp luật mới ban hành, gắn bó mật thiết đến đời sống của người dân như Luật Đất đai, Luật Lâm nghiệp, Luật Hôn nhân và gia đình, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo... Qua đó, giúp cho người dân tiếp cận, nâng cao trình độ hiểủ biết và chấp hành tốt pháp luật, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hạn chế thấp nhất các vụ việc vi phạm do không hiểu biết pháp luật xảy ra.
 
VIẾT TRỌNG