Truy tìm được đối tượng trộm cây cảnh

06:09, 29/09/2021

(LĐ online) - Chiều ngày 29/9, Công an phường 10, thành phố Đà Lạt đã tổ chức bàn giao tài sản bị mất cho cơ quan TTXVN tại Lâm Đồng và làm việc với đối tượng trộm cây cảnh.

(LĐ online) - Chiều ngày 29/9, Đội CSHS và Công an phường 10, thành phố Đà Lạt đã tổ chức bàn giao tài sản bị mất cho cơ quan TTXVN tại Lâm Đồng và làm việc với đối tượng trộm cây cảnh.
 
Đối tượng làm việc với công an và đại diện cơ quan TTXVN
Đối tượng làm việc với công an và đại diện cơ quan TTXVN
 
Trước đó, vào khoảng 20h04 phút, ngày 26/9/2021, kẻ gian đã đột nhập vào sân Cơ quan thường trú Thông tấn xã Việt Nam tại tỉnh Lâm Đồng, số 27A đường Hùng Vương, thành phố Đà Lạt và lấy đi chậu bonsai Đỗ Quyên giống quý 10 năm tuổi. 
 
Trích xuất camera an ninh tại khu vực xung quanh cho thấy, vào thời điểm trên, có một phụ nữ trung niên đã đi vào sân cơ quan và bê chậu đỗ quyên ra cổng, sau đó sử dụng xe gắn máy chở đi trong đêm.
 
Đại diện cơ quan TTXVN tại Lâm Đồng cho biết, sự việc mất trộm cây cảnh ở tại cơ quan TTXVN đã xảy ra nhiều lần những năm qua. Kẻ gian chỉ lựa chọn những loại cây có giá trị. Đại diện cơ quan cho biết, cây bonsai có trị giá trên thị trường khoảng 4 - 5 triệu đồng.
 
Chơi cây cảnh là một thú vui tao nhã nhưng cũng tốn kém cả thời gian và tiền bạc, bởi có những cây cảnh giá trị lên tới tiền tỉ. Do cây cảnh, đặc biệt là bonsai có giá trị kinh tế cao nên cũng được bọn đạo chích nhắm đến. Trước đó, trên địa bàn thành phố Đà Lạt cũng liên tiếp xảy ra mất nhiều cây cảnh có giá trị.
NGUYỄN NGHĨA