Phiến quân Hamas nã 40 quả rocket vào miền Nam Israel

07:07, 08/07/2014

Theo AFP, Hamas tuyên bố các chiến binh của phong trào này ở Dải Gaza tối 7/7 đã nã "hàng chục" quả rocket vào miền Nam Israel, sau khi sáu thành viên Hamas bị thiệt mạng trong các cuộc không kích.

Theo AFP, Hamas tuyên bố các chiến binh của phong trào này ở Dải Gaza tối 7/7 đã nã “hàng chục” quả rocket vào miền Nam Israel, sau khi sáu thành viên Hamas bị thiệt mạng trong các cuộc không kích.
 
Nhà cửa bị tàn phá sau một trận không kích của Israel tại Dải Gaza. Ảnh minh họa. (Nguồn: THX/TTXVN)
Nhà cửa bị tàn phá sau một trận không kích của Israel tại Dải Gaza. Ảnh minh họa. (Nguồn: THX/TTXVN)

Quân đội Israel đã xác nhận động thái nói trên, cho rằng phiến quân Hamas đã bắn “hàng chục quả rocket” chỉ trong một thời gian ngắn. Ít nhất bốn quả rocket đã bị hệ thống chống tên lửa Vòm Sắt đánh chặn ở Netivot, trong khi 16 quả khác rơi xuống khu vực xung quanh Beersheva, thành phố miền Nam có 200.000 dân và cách Dải Gaza khoảng 40km.
 
Báo chí đưa tin số lượng rocket bắn đi là khoảng 40 quả nhưng không đề cập đến thương vong.
 
Trong khi đó, Lữ đoàn Ezzedine al-Qassam, cánh vũ trang của Hamas đã thừa nhận “bắn hàng chục quả rocket vào Netivot và Ashkelon, Ashdod và Ofakim để trả đũa sự xâm lược của người Do Thái."
 
Vụ việc này diễn ra vài giờ sau khi Israel tiến hành khoảng 16 vụ không kích nhằm vào các mục tiêu ở Dải Gaza, tiếp sau một đêm chiến đấu cơ Israel tấn công 14 mục tiêu khiến ít nhất ba tay súng thiệt mạng. Năm chiến binh Hamas khác đã thiệt mạng và một người bị thương nặng khi một đường hầm bị sập ở thành phố Rafah, phía Nam Dải Gaza.
 
Hamas đổ lỗi cho Israel về vụ này, song quân đội Israel đã phủ nhận việc tấn công khu vực có đường hầm, cho rằng đó là tai nạn khi các tay súng xử lý các khối thuốc nổ./.
 
(Theo vietnam+)