Nhiều hãng hàng không giảm hoặc tạm dừng chuyến bay đến Trung Quốc

06:01, 31/01/2020

Các hãng hàng không ở Bắc Mỹ, châu Âu và châu Á đã cắt giảm hoặc tạm dừng các chuyến bay tới Trung Quốc do lo ngại nguy cơ lây lan của chủng virus corona mới (nCoV).

Các hãng hàng không ở Bắc Mỹ, châu Âu và châu Á đã cắt giảm hoặc tạm dừng các chuyến bay tới Trung Quốc do lo ngại nguy cơ lây lan của chủng virus corona mới (nCoV).
 
Máy bay của hãng British Airways tại sân bay Heathrow (London, Anh), ngày 23-2-2018
Máy bay của hãng British Airways tại sân bay Heathrow (London, Anh), ngày 23-2-2018
 
Hãng hàng không Air Canada chính thức ngừng tất cả các chuyến bay thẳng đến Bắc Kinh và Thượng Hải. Trước đó, hãng này đã hủy một số chuyến trong tổng số 33 chuyến bay hằng tuần đến Trung Quốc. Quyết định có hiệu lực từ ngày 30-1 đến 29-2, sau khi Chính phủ Canada khuyến cáo công dân tránh các chuyến đi không cần thiết đến Trung Quốc.
 
British Airways, thuộc Tập đoàn hàng không quốc tế có trụ sở tại London, cho biết hãng này đã dừng tất cả các chuyến bay thẳng giữa Anh và Trung Quốc. Quyết định có hiệu lực ngay lập tức sau khi Bộ Ngoại giao Anh đưa ra khuyến cáo dừng các hoạt động di chuyển tới Trung Quốc. Hãng đã hủy các chuyến bay cho đến ngày 31-1 để đánh giá tình hình dịch bệnh. Tuy nhiên, hành khách vẫn có thể đặt chuyến bay đến Trung Quốc thông qua các điểm trung chuyển như Hồng Công (Trung Quốc).
 
Hãng hàng không United Airlines của Mỹ cho biết, nhu cầu bay giảm đáng kể đã buộc hãng phải tạm dừng các chuyến bay từ Mỹ tới Bắc Kinh, Thượng Hải và Hồng Công (Trung Quốc) từ ngày 1-2 đến ngày 8-2. Tương tự, hãng American Airlines cũng thông báo tạm dừng các chuyến bay tới Trung Quốc, nhưng vẫn duy trì các chuyến bay tới Hồng Công (Trung Quốc).
 
Nhiều hãng hàng không khác như Finnair của Phần Lan, Air India và IndiGo của Ấn Độ thông báo đã cắt giảm các chuyến bay đến Trung Quốc vì nhu cầu đi lại giảm mạnh do dịch bệnh.
 
Air Asia cũng hủy các chuyến bay thẳng từ Thái Lan và Malaysia tới TP Vũ Hán (Trung Quốc), trung tâm của dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus corana gây ra.
 
Trung Quốc khuyến cáo công dân nước này hủy các tour du lịch nước ngoài theo nhóm, trong khi hàng loạt nước khuyến cáo công dân không nên tới Trung Quốc nếu có thể.
 
Tính đến thời điểm hiện tại, virus corona mới đã làm 170 người tử vong và gây ra 7.711 ca nhiễm bệnh ở Trung Quốc. Ngoài Trung Quốc, chủng virus này còn xuất hiện tại nhiều nước trên thế giới. Cụ thể: Thái Lan: 14 trường hợp, Australia: năm trường hợp, Singapore: bảy trường hợp, Mỹ: năm trường hợp, Nhật Bản: bảy trường hợp, Malaysia: bảy trường hợp, Hàn Quốc: bốn trường hợp, Pháp: năm trường hợp, Việt Nam: hai trường hợp,...
 
(Theo nhandan.com.vn)