525 VĐV tranh tài tại Giải Bơi học sinh tỉnh Lâm Đồng lần thứ II

KHÁNH PHÚC 13:08, 29/05/2023

(LĐ online) - Sáng 29/5, tại trường THPT Nguyễn Du (TP Bảo Lộc), Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lâm Đồng phối hợp với UBND TP Bảo Lộc tổ chức  khai mạc Giải Bơi học sinh Phổ thông tỉnh Lâm Đồng lần thứ II, năm 2023. 

Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia trài tài tại Giải
Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia trài tài tại Giải

Tại lễ khai mạc Giải Bơi, Ban tổ chức cũng đã phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước năm 2023. 

Giải Bơi thu hút 525 vận động viên (VĐV) là các em học sinh thuộc 24 nhóm tuổi từ tiểu học, THCS đến THPT đến từ 40 đoàn gồm các phòng giáo dục và các cơ sở giáo dục trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lâm Đồng cùng tham gia tranh tài.

Các VĐV tham gia tranh tài ở 2 nội dung thi đấu gồm bơi ếch và bơi tự do. Trong đó, cự ly thi đấu 25 m dành cho lứa tuổi tiểu học; 50 m dành cho lứa tuổi THCS và THPT.

Tranh tài quyết liệt, gay cấn trên đường đua xanh
Tranh tài quyết liệt, gay cấn trên đường đua xanh

Phát biểu khai mạc, ông Trần Đức Lợi - Phó Giám dốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lâm Đồng, nhấn mạnh: Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một việc làm rất quan trọng và cần thiết. Điều đó giúp các em tự tin, chủ động xử lý linh hoạt các tình huống trong cuộc sống. Một trong những kỹ năng được nhà trường đặc biệt chú trọng là phòng, tránh tai nạn đuối nước. Giải Bơi học sinh tỉnh Lâm Đồng lần thứ II, năm 2023 và Lễ phát động nhằm tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ, sâu rộng đến các hoạt động dạy và học bơi an toàn; công tác phòng, chống đuối nước sẽ nhận được sự quan tâm hơn nữa của các cấp, các ngành, các nhà trường, gia đình và xã hội. Và mỗi trẻ em, học sinh không chỉ tích cực luyện tập môn bơi, tìm hiểu các kỹ năng an toàn mà còn trở thành những tuyên truyền viên tích cực vận động bạn bè, người thân. Qua đó, người người, nhà nhà cùng tham gia học bơi, trang bị các kỹ năng phòng, chống tai nạn đuối nước góp phần tạo ra một mùa hè an toàn, bổ ích và hạnh phúc.

Ngay sau lễ khai mạc đã diễn ra những màn tranh tài hấp dẫn trên đường đua xanh của các VĐV lứa tuổi tiểu học.

Giải Bơi diễn ra trong 2 ngày 29 và 30/5.