Lâm Đồng giành vị trí 4/40 tại Giải Vô địch bóng bàn trẻ, thiếu niên, nhi đồng Quốc gia năm 2023

H.SA 15:44, 01/08/2023

(LĐ online) - Sau 1 tuần tranh tài sôi nổi tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh Quảng Nam, Giải Vô địch bóng bàn trẻ, thiếu niên, nhi đồng Quốc gia năm 2023 đã chính thức khép lại. Đoàn VĐV Bóng bàn tỉnh Lâm Đồng đã giành được 6 HCV, 4 HCB và 13 HCĐ xếp thứ 4/40 đoàn, tỉnh thành, ngành tham dự. 

Đoàn VĐV Bóng bàn tỉnh Lâm Đồng tham dự Giải Vô địch bóng bàn trẻ, thiếu niên, nhi đồng Quốc gia năm 2023
Đoàn VĐV Bóng bàn tỉnh Lâm Đồng tham dự Giải Vô địch bóng bàn trẻ, thiếu niên, nhi đồng Quốc gia năm 2023

Giải Vô địch bóng bàn trẻ, thiếu niên, nhi đồng quốc gia năm 2023 được tổ chức tại TP Tam Kỳ, do Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Quảng Nam phối hợp với Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam tổ chức. 

Tham gia giải lần này có gần 900 VĐV đến từ 40 tỉnh, thành, ngành có phong trào bóng bàn mạnh trong cả nước tranh tài ở 56 bộ huy chương ở các nội dung: đồng đội nam và đồng đội nữ trẻ; đồng đội nam và đồng đội nữ thiếu niên; đồng đội nam và đồng đội nữ nhi đồng; đơn nam và đơn nữ trẻ; đơn nam và đơn nữ thiếu niên; đơn nam và đơn nữ nhi đồng; đôi nam, đôi nữ, đôi nam và đôi nữ trẻ và đôi thiếu niên.

Kết thúc giải, đoàn VĐV Bóng bàn tỉnh Lâm Đồng đã xuất sắc giành 23 huy chương các loại; trong đó, có 6 HCV, 4 HCB và 13 HCĐ, xếp vị trí thứ 4/40 đoàn tham dự. 

Đây là giải đấu nằm trong hệ thống thi đấu thành tích cao của quốc gia được tổ chức hàng năm nhằm tạo điều kiện cho các cây vợt trẻ thi đấu, nâng cao trình độ chuyên môn; đồng thời, giúp các nhà chuyên môn kiểm tra, đánh giá công tác huấn luyện, đào tạo VĐV trẻ môn bóng bàn tại các đơn vị, địa phương trên toàn quốc.

Thông qua giải đấu nhằm phát hiện, tuyển chọn những VĐV trẻ tài năng bổ sung vào lực lượng đội tuyển Quốc gia chuẩn bị cho các giải đấu quốc tế diễn ra vào thời gian tới.