Tay đua người Nga Petr Rikunov về nhất chặng đua 19 Đà Lạt – Bảo Lộc

KHÁNH PHÚC 15:43, 24/04/2024

(LĐ online) - Sáng 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TP Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (TP Đà Lạt) về TP Bảo Lộc, 100 tay đua cùng tranh tài với tổng cự ly thi đấu dài 97 km. Tay đua người Nga Petr Rikunov (Tập đoàn Lộc Trời An Giang) đã ung dung một mình cán đích đầu tiên tại TP Bảo Lộc và bỏ xa các đối thủ cạnh tranh chiếc Áo vàng danh giá của Giải đấu.

Đoàn đua về đích an toàn tại đích đến TP Bảo Lộc trong chặng 19
Đoàn đua về đích an toàn tại đích đến TP Bảo Lộc trong chặng 19

Theo Ban tổ chức, ngay sau khi bước vào tranh tài tại chặng 19, các tay đua xuất phát từ chân đèo Prenn đã ngay lập tức đẩy tốc độ thi đấu lên cực cao và có thời điểm đạt hơn 65km/giờ. Kết thúc chặng 18, chiếc Áo vàng của giải đấu vẫn do tay đua người Nga Petr Rikunov (Tập đoàn Lộc Trời An Giang) đang nắm giữ.

Tay đua người Nga Petr Rikunov một mình ung dung cán đích đầu tiên chặng 19
Tay đua người Nga Petr Rikunov một mình ung dung cán đích đầu tiên chặng 19

Suốt chặng đua này, ê kíp của đội TP Hồ Chí Minh liên tục cùng nhau đẩy tốc độ tấn công tay đua Petr Rikunov khiến chặng đua diễn ra gay cấn, hấp dẫn ngay từ đầu cho đến khi kết thúc.

Trong quá trình thi đấu, Petr Rikunov cùng 3 tay đua khác đã vươn lên độc chiến nhóm đầu và có thời điểm bỏ xa nhóm thứ 2 gần 6 phút. Ở 10km cuối chặng, các tay đua trong nhóm dẫn đầu liên tục tấn công, nhưng tất cả điều bị Petr Rikunov hóa giải. Cũng từ đây, tay đua người Nga đưa ra đòn phản công bứt tốc mạnh mẽ để một mình thoát đi và ung dung một mình cán đích tại TP Bảo Lộc. Qua đó, mang lại cho mình chiến thắng chặng thứ 8 của của Giải.

Đông đảo người dân TP Bảo Lộc có mặt tại đích đến cùng chào đón, cổ vũ đoàn đua
Đông đảo người dân TP Bảo Lộc có mặt tại đích đến cùng chào đón, cổ vũ đoàn đua

Bám sát phía sau tại đích đến Bảo Lộc từ thứ hai đến thứ năm lần lượt là các tay đua Ivannov Timofei (TP Hồ Chí Minh Vinam), Loic Đesriac (Dược Domesco Đồng Tháp), Igor Frolov (TP Hồ Chí Minh New Group) và Martin Laas (620 Châu Thới Vĩnh Long).

Tay đua người Lâm Đồng Phạm Lê Xuân Lộc là tay đua trẻ xuất sắc sau 19 chặng thi đấu
Tay đua người Lâm Đồng Phạm Lê Xuân Lộc là tay đua trẻ xuất sắc sau 19 chặng thi đấu

Thắng chặng thứ 8 của Giải đấu Petr Rikunov giữ vững vị trí Áo vàng với 218 điểm có được sau 19 chặng đua và tay đua này mặc luôn chiếc Áo xanh (tay đua có nước rút tốt nhất) sau chặng 19; Áo trắng (tay đua trẻ xuất sắc) sau chặng 19 thuộc về tay đua người Lâm Đồng là Phạm Lê Xuân Lộc (Quân Khu 7) và Nguyễn Tấn Hoài  (Tập đoàn Lộc Trời An Giang) mặc chiếc Áo cam (tay đua Việt Nam có thành tích tốt nhất).

Ban tổ chức trao học bổng cho các em học sinh khó khăn vượt khó
Ban tổ chức trao học bổng cho các em học sinh khó khăn vượt khó

Trên bảng tổng sắp đồng đội chặng 19, ê kíp TP Hồ Chí Minh Vinam tiếp tục có chặng thứ 17 thống trị ngôi đầu bảng. Xếp ở các vị trí thứ hai và ba là các đội Tập đoàn Lộc Trời An Giang và Dược Domesco Đồng Tháp.

Trao giải thắng chặng 19 cho các tay đua xuất sắc
Trao giải đồng đội tổng sắp hết chặng 19 cho các ê kíp đội đua
Trao giải thưởng dọc đường cho các tay đua

Ở Chặng đua này, Ban tổ chức cũng đã trao các giải thưởng dọc đường cho các tay đua có thành tích xuất sắc.

Dịp này, Ban tổ chức cũng đã trao tặng 20 suất học bổng cho các em học sinh khó khăn vượt khó trên địa bàn TP Bảo Lộc, với tổng giá trị 20 triệu đồng.

Tay đua người Nga Petr Rikunov giữ vững Áo vàng sau chặng 19 và nắm giữ luôn chiếc Áo xanh
Hai tay đua Nguyễn Tấn Hoài và Phạm Lê Xuân Lộc đang nắm giữ Áo cam và Áo trắng sau chặng 19

Sáng 25/4, đoàn đua bước vào chặng thi đấu thứ 20. Chặng đua xuất phát từ Bảo Lộc (Lâm Đồng) về TP Thủ Dầu Một (Bình Dương), với lộ trình dự kiến 155,5 km.