Cuộc chiến sống còn

01:04, 23/04/2016

Việc Vardy sẽ vắng mặt trong 2 vòng đấu tới của Leicester đồng nghĩa với việc sẽ khó còn đối thủ nào cạnh tranh với Harry Kane của Tottenham trong cuộc đua giành Chiếc Giày Vàng nhưng không có nghĩa Tottenham sẽ nắm lợi thế trong giai đoạn chạy nước rút.

Việc Vardy sẽ vắng mặt trong 2 vòng đấu tới của Leicester đồng nghĩa với việc sẽ khó còn đối thủ nào cạnh tranh với Harry Kane của Tottenham trong cuộc đua giành Chiếc Giày Vàng nhưng không có nghĩa Tottenham sẽ nắm lợi thế trong giai đoạn chạy nước rút. Gặp phải Westbrom chưa bao giờ là đối thủ dễ chịu của Gà Trống và sự vắng mặt của chân sút số một của Leicester trong trận gặp Swansea đòi hỏi ý chí cực cao của cả hai đội bóng vào lúc này.
 
Loạt đấu này của 2 đội dẫn đầu sẽ vấp phải sự kháng cự điên cuồng khi đối thủ của họ rất cần điểm để chạm mốc an toàn trong cuộc đua trụ hạng. Về cơ bản Swansea và Westbrom đã đạt được một nửa mục đích khi cách nhóm rớt hạng 10 điểm nhưng sự trỗi dậy mạnh mẽ của Newcastle và Sunderland ít nhiều đem lại cho họ cảm giác bất an. Vậy nên họ cần ít nhất 3 điểm nữa để hoàn toàn yên tâm. Đó là lý do tại sao đang rất có nhiều cái bẫy dành cho 2 đội bóng đầu bảng.
 
Swansea luôn hào phóng và là ngân hàng điểm của Leicester hai mùa bóng gần đây ít nhiều sẽ gây khốn đốn cho đối thủ khi mà bây giờ Bầy Cáo buộc phải tấn công trong bối cảnh mất đi cây ghi bàn chủ lực. Họ đã bộc lộ nhiều kẽ hở trong sơ đồ tác chiến trong trận hòa Westham vòng trước khi đã dẫn trước đối phương. Chỉ cần khóa chặt Mahrez, Swansea đã phá tan mọi phương án tấn công của đối thủ. Ranieri chắc hẳn là rất đau đầu trong việc tìm phương án thay thế Vardy và làm sao kiếm được người hỗ trợ cho Mahrez.
 

Westbrom khi cần thiết có thể thi đấu như lên đồng trước các đối thủ lớn. Lượt đi họ đã cầm hòa Tottenham trên thế thắng. Khi được chơi lối bóng phòng ngự phản công sở trường, họ luôn có kết quả tốt trước những đối thủ buộc phải tấn công. Nếu không thể phủ đầu họ, Tottenham sẽ sa lầy tại sân Hawthorns vì ít khi Westbrom bị ghi bàn từ khi bắt đầu hiệp 2 trở đi tại mùa giải này. Giấc mơ dự Champions League của Harry Kane đã thành hiện thực, ước nguyện giành chiếc Giày Vàng đã gần đạt, chỉ còn danh hiệu Premier League xa xăm. Động lực trong Kane rõ ràng hơn bao giờ hết và anh là đầu tàu kéo toàn bộ ý chí của đội bóng Tây Bắc London sau những năm tháng nhìn Chelsea và Arsenal thống trị London.
 

Chỉ có ý chí cao độ và quyết tâm mãnh liệt mới có thể giúp Leicester và Tottenham vượt qua ải 35 này. Đội bóng nào hụt hơi ở vòng đấu này sẽ kết thúc giấc mộng vương quyền.
 
Kling Quang