Sức hút từ sự cạnh tranh đầy kịch tính

04:10, 07/10/2020

(LĐ online) - 10 năm qua, chưa bao giờ các đội hạng trung của Ngoại hạng Anh có khởi đầu tốt hơn như Premier League 2020-2021. 

(LĐ online) - 10 năm qua, chưa bao giờ các đội hạng trung của Ngoại hạng Anh có khởi đầu tốt hơn như Premier League 2020-2021. 
 
Mọi chuyện giờ đã khác, Everton và Aston Villa đang bay cao như chưa từng có tiền lệ làm các ông lớn phải nhìn họ với tâm thái khác. Tư thế cạnh tranh của họ đã được xác lập càng làm cho mùa giải này thêm phần kịch tính và khó lường.
 
Từ việc hai đội thành Manchester thua sốc cho đến thảm họa 2-7 của Liverpool cho thấy một thế hệ huấn luyện viên mới, trẻ trung nhưng không kém tài năng đang làm cho Ngoại hạng Anh không còn những trận cầu một chiều. Tỷ lệ kiểm soát bóng suýt soát nhau, lối tấn công hiệu quả và đầy bất ngờ của các đội bóng làm cho người xem phải dán mắt và hồi hộp. Bản chất của giải đang biến đổi cả chất lẫn lượng.
 
Nhìn qua các giải hàng đầu châu Âu, tốc độ và sự hiệu quả của Premier League vượt xa tít tắp. Không phải vì danh tiếng nhưng tốc độ của mỗi cặp đấu đã “hút” sự đầu tư như kế hoạch của ban tổ chức định hướng 20 năm qua. Dòng tiền dồi dào làm các câu lạc bộ ngày càng mạnh và “khó bị mất máu” đã nâng tầm của giải đấu theo dòng lộ trình “không ai bị bỏ lại phía sau” khiến cho khái niệm “mạnh được, yếu thua” trở nên mong manh với những ông lớn trong bối cảnh họ sẽ “sảy chân” bất cứ lúc nào.
 
Big 6 đều đã “ngã ngựa” còn Everton đang có 4 chiến thắng liên tiếp cộng với đội hình đang thăng hoa hứa hẹn là một kẻ thách thức. Vật vã để kiếm điểm từ các đội bóng yếu của các ông lớn càng làm cho Ngoại hạng Anh khó lường.
 
Cuộc đua năm nay ngày càng rộn rã khi các ứng cử viên đang đồng đều điểm số gồng mình thi đấu sẽ đem đến cho khán giả những khái niệm về cách tấn công và phòng ngự hoa mỹ. Bấy nhiêu thôi cũng đủ làm cho mọi người đã bỏ thời gian để xem sự thư giãn và “đã mắt”. 
 
Mới 4 vòng đấu nhưng Premier League 2020-2021 hứa hẹn những nhân tố đầy bí ẩn và đầy kịch tính!
 
KLING QUANG