Tông sư và gã học việc

09:02, 19/02/2021

(LĐ online) - 24 vòng đấu gay cấn của Premier League 2020-2021 đã trôi qua với đầy ắp các cung bậc cảm xúc để rồi giờ đây người hâm mộ đã gần như xác định cái tên của nhà vô địch mùa này: Manchester City! Thầy trò Guardiola đang càn quét khắp các mặt trận bằng lối chơi rực lửa được minh chứng bằng kỷ lục thắng 16 trận liên tiếp trên mọi đấu trường...

(LĐ online) - 24 vòng đấu gay cấn của Premier League 2020-2021 đã trôi qua với đầy ắp các cung bậc cảm xúc để rồi giờ đây người hâm mộ đã gần như xác định cái tên của nhà vô địch mùa này: Manchester City! Thầy trò Guardiola đang càn quét khắp các mặt trận bằng lối chơi rực lửa được minh chứng bằng kỷ lục thắng 16 trận liên tiếp trên mọi đấu trường. Họ giờ đây đang hướng tới trận thắng thứ 17 khi hành quân đến Emirates mong manh trong trạng thái thăng hoa.
 
Pep đang có những quân bài tốt nhất trong cuộc đấu với Arteta đang đau đầu với với vấn đề nhân sự. Từng là trợ lý số 1 của ông thầy danh tiếng, người học trò thừa hiểu không thể lấy lối đá phòng ngự để ngăn chặn một thất bại ngay trên sân nhà. Cả hai thầy trò Tây Ba Nha đều lấy phong cách kiểm soát bóng làm trọng tâm trong mỗi trận đấu để hướng tới chiến thắng nhưng so với Gã Hói, Mikel còn quá non nớt!
 
Arteta đang trong giai đoạn học việc loay hoay với vai trò làm huấn luyện viên còn Guardiola thì được cả thế giới công nhận là một vị tông sư của bóng đá với những sáng kiến đã thay đổi tư duy đá bóng của bóng đá hiện đại. Điều này nói lên sự chênh lệch quá xa về trình độ của thầy và trò. Thêm vào đó Man Xanh còn sở hữu những cái tên đẳng cấp vượt trội so với Pháo Thủ. Thủ không nổi mà công cũng khó thành, Arteta chỉ còn biết trông cậy vào sự may mắn trong trận cầu “đinh” Chủ Nhật của Ngoại Hạng Anh vòng 25 vượt qua tầm với của mình.
 
Arsenal đang cần điểm để tiếp tục cuộc đua cho suất Champions League mùa tới, việc họ vắng mặt quá lâu ở đấu trường danh giá nhất Châu Âu đã làm cho người hâm mộ dần quay lưng. Điều này tạo nên những áp lực không hề nhỏ tác động tới tâm lý vốn dĩ mong manh của Pháo Thủ trong khi Manchester City thì đang hết sức thoải mái tư tưởng để thi triển những đòn miếng “độc”, “lạ” để kết liễu đối phương.
 
Khi hai đội bóng danh giá Manchester City và Arsenal đối đầu nhau, người hâm mộ không cần suy đoán nhiều cũng có thể nhận định ai trên cơ. Có chăng điểm hấp dẫn của trận đấu này là việc Arteta sẽ có những phương án lạ nào đối phó người thầy để có thể thu về kết quả có lợi nhất cho đội bóng chủ quản. Khi mà cả hai đều lấy tấn công cống hiến làm chủ đạo, một trận cầu đôi công sẽ làm mãn nhãn người hâm mộ Ngoại Hạng Anh tại Emirates sôi động đêm Chủ Nhật tuần này.
 
KLING QUANG