Cô gái K'Ho mê bóng đá

06:04, 13/04/2021

Ít ai nghĩ rằng một cô gái với thân hình mảnh khảnh như Ka Tràng Thi (17 tuổi, Trường THPT Lê Hồng Phong, xã Hòa Ninh, huyện Di Linh) lại có năng khiếu và dành niềm đam mê đặc biệt cho bộ môn bóng đá.

Ít ai nghĩ rằng một cô gái với thân hình mảnh khảnh như Ka Tràng Thi (17 tuổi, Trường THPT Lê Hồng Phong, xã Hòa Ninh, huyện Di Linh) lại có năng khiếu và dành niềm đam mê đặc biệt cho bộ môn bóng đá.
 
Niềm yêu thích của cô gái Ka Tràng Thi là bóng đá
Niềm yêu thích của cô gái Ka Tràng Thi là bóng đá
 
Bố của Thi - ông K’Tơn chia sẻ: “Mặc dù là con gái nhưng ngay từ lúc còn bé Thi đã có tình yêu đặc biệt với bóng đá. Mỗi buổi chiều, Thi và các bạn gái cùng tuổi rủ nhau chăm chỉ tập luyện đá bóng”. Cứ thế, ngày tháng trôi qua, niềm yêu thích bóng đá vẫn bám riết lấy Thi và trong các giải bóng đá phong trào: nhà trường, hay thôn, hoặc xã... tổ chức, chưa bao giờ vắng mặt cô gái nhiệt tình, năng nổ này. “Chúng tôi cũng một lòng ủng hộ sở thích của con gái. Mỗi khi có các trận đấu bóng đá, nếu không bận công việc, chúng tôi đều chở con gái đi đến tận nơi để con gái tham gia đá bóng”, mẹ của Thi - bà Ka Trim cho biết.
 
Chính sự ủng hộ của bố mẹ, cộng với niềm yêu thích môn bóng đá, Thi luôn nỗ lực hết mình trong từng trận đấu. Nhiều năm nay, Thi là một trong những người ghi được nhiều bàn thắng nhất, cũng như đội bóng có Thi tham gia liên tục giành được các huy chương. Năm 2020, tại giải U19 nữ tranh Cúp Tứ hùng xã Hòa Trung, đội bóng mà Thi thi đấu đã đoạt giải Nhì. Cùng năm 2020, Thi và các bạn nữ trong đội lại giành chức vô địch giải U17 nữ tranh Cúp Tứ hùng xã Hòa Trung. Cũng năm 2020, tại giải bóng đá nữ huyện Di Linh mở rộng, đội bóng của Thi đã đoạt giải phong cách. Mới đây, năm 2021, Thi cùng các bạn lại tham gia giải bóng đá U16 và U17 nữ xã Hòa Trung mở rộng và đã giành giải Nhất và giải Nhì. Cá nhân Thi thì đoạt giải cầu thủ xuất sắc. Ngoài ra, Thi còn tham gia giao lưu đá bóng tại xã Lộc Thành (huyện Bảo Lâm) và thị trấn Liên Nghĩa (huyện Đức Trọng). Ở bất cứ nơi đâu Thi có mặt và thi đấu, các cầu thủ đội bóng bạn và người xem đều dành những lời khen ngợi cho Thi. Một người bạn của Thi - học sinh Njăn Vy bày tỏ sự mến mộ: “Ngoài tố chất chơi bóng sẵn có, Thi còn rất chịu khó tập luyện. Nhờ vậy, các kỹ năng chơi bóng của bạn ấy hết sức đặc biệt. Bạn ấy vừa nhanh, vừa khéo, kỹ thuật. Trong các buổi tập của nhóm, bạn ấy không khác gì một huấn luyện viên, bên cạnh cầu thủ chơi bóng”. Giáo viên dạy thể dục ở Trường THPT Lê Hồng Phong cũng thừa nhận: Ở Thi, thật sự có năng khiếu với bộ môn bóng đá. Tuy không có điều kiện để học tại các trung tâm thể thao nhưng bằng sự quyết tâm Thi không ngừng tự học hỏi các kỹ thuật bóng đá, tích cực rèn luyện và thi đấu.
 
Thi cho biết: Từ năm 2019 đến nay, Thi và các bạn nữ trong đội đã giành được 9 huy chương. Trong đó, 3 Huy chương Vàng, 3 Huy chương Bạc và 3 Huy chương Đồng. Một đại diện của xã Hòa Trung tâm sự: “Để phát triển phong trào bóng đá ở địa phương, những nhân tố như Thi là rất cần thiết. Bởi nó góp phần trực tiếp vào việc thúc đẩy người dân tham gia rèn luyện thể dục thể thao, qua đó nhân rộng phong trào “Toàn dân rèn luyện thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại” trên địa bàn các thôn, xã.
 
TRỊNH CHU