Lâm Đồng đoạt 24 huy chương tại Giải Vovinam học sinh phổ thông toàn quốc

12:11, 23/11/2022
(LĐ online) - Ngày 23/11, ông Thái Văn Sự - Chuyên viên Giáo dục thể chất, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Lâm Đồng, trưởng đoàn vận động viên Lâm Đồng cho biết, Giải Vovinam học sinh phổ thông toàn quốc năm 2022 tổ chức tại tỉnh Bình Thuận với kết quả đoàn Lâm Đồng đoạt Cờ khuyến khích toàn đoàn và 24 huy chương cá nhân, đồng đội.
 
Các vận động viên nhận huy chương
Các vận động viên nhận huy chương
 
Giải có 21 đơn vị tham dự đến từ các Sở GDĐT trong toàn quốc, bao gồm học sinh tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông đang là học sinh năm học 2022 - 2023), có trình độ chuyên môn từ đai lam trở lên. Đoàn Lâm Đồng tham gia giải với 1 trưởng đoàn , 8 huấn luyện viên là các thầy giáo và 51 vận động viên gồm 29 nam và 22 nữ. Trong đó, tiểu học 11 học sinh của 7 trường; trung học cơ sở có 19 học sinh của 12 trường và trung học phổ thông có 21 học sinh của 12 trường. Vận động viên chủ yếu các trường học thuộc thành phố Đà Lạt, 2 huyện Đức Trọng, Lâm Hà và Trung tâm GDNN-GDTX huyện Lâm Hà.     
 
Cụ thể kết quả của đoàn Lâm Đồng: đoạt Cờ Khuyến khích toàn đoàn; cấp tiểu học có 3 Huy chương Bạc và 2 Huy chương Đồng; cấp trung học cơ sở có 1 Huy chương Bạc và 7 Huy chương Đồng; cấp trung học phổ thông có 1 Huy chương Vàng 3 Huy chương Bạc và 7 Huy chương Đồng.     
 
Giải Vovinam học sinh phổ thông toàn quốc năm 2022 được tổ chức nhằm mục đích tiếp tục duy trì và đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; thường xuyên tập luyện và thi đấu các môn thể thao trong học sinh phổ thông để nâng cao sức khoẻ, phát triển thể chất, giáo dục nhân cách, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh. Đồng thời, tăng cường gặp gỡ giao lưu, học tập kinh nghiệm và hiểu biết lẫn nhau của cán bộ, giáo viên, huấn luyện viên và học sinh, góp phần xây dựng nếp sống văn hoá lành mạnh trong nhà trường. 
 
Theo ông Thái Văn Sự, đánh giá chung về giáo dục thể chất của tỉnh Lâm Đồng hiện nay đang phát triển, nhất là khi bộ môn này trở thành môn dạy và học bắt buộc trong nhà trường từ tiểu học đến trung học phổ thông. Đối với phong trào võ thuật nói chung, Vovinam nói riêng tuy là môn học tự chọn nhưng đã lan tỏa rộng khắp trong toàn tỉnh. Hiện, có trên 1.200 võ sinh học thông qua hình thức hoạt động của 34 câu lạc bộ trong trường học được triển khai theo Thông tư 48 năm 2020 của Bộ GDĐT Quy định về hoạt động thể thao trong trường học.
 
MINH ĐẠO