Kiểm tra, xử lý, chấn chỉnh việc lắp đặt và sử dụng tín hiệu ưu tiên

NGUYỄN NGHĨA 06:11, 21/02/2023

Phòng Cảnh sát Giao thông (CSGT) Công an tỉnh đã triển khai kế hoạch tuyên truyền, xử lý, chấn chỉnh việc lắp đặt và sử dụng tín hiệu ưu tiên của xe được quyền ưu tiên.

Theo đó, Phòng CSGT chỉ đạo và phân công các đội, trạm tổ chức tuyên truyền để từng bước tạo chuyển biến rõ rệt trong việc quản lý, sử dụng thiết bị phát tín hiệu ưu tiên của các cơ quan, đơn vị có xe được quyền ưu tiên; tạo sự bình đẳng giữa các phương tiện khi tham gia giao thông và nâng cao ý thức gương mẫu, tự giác chấp hành pháp luật của người điều khiển xe được quyền ưu tiên, xe biển xanh, góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông. 

Các đội, trạm CSGT làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông đường bộ tăng cường, kiểm soát, xử lý nghiêm các lỗi vi phạm liên quan đến lắp đặt, sử dụng thiết bị phát tín hiệu của xe được quyền ưu tiên, không có trường hợp ngoại lệ đối với xe biển xanh lợi dụng quyền ưu tiên sai mục đích.

Song song đó, tổ chức kiểm tra, chấn chỉnh, thực hiện nghiêm túc về cấp phép và lắp đặt, sử dụng thiết bị phát tín hiệu của xe ưu tiên theo quy định. Đồng thời, tiến hành rà soát, kiểm tra các phương tiện được cấp Giấy phép sử dụng tín hiệu của xe được quyền ưu tiên hiện đang quản lý, sử dụng và việc lắp đặt, sử dụng.

Bên cạnh đó, Phòng CSGT phối hợp với Phòng PX03 và các cơ quan truyền thông tuyên truyền mạnh mẽ kế hoạch kiểm tra, xử lý, chấn chỉnh việc quản lý lắp đặt và sử dụng tín hiệu ưu tiên của xe được quyền ưu tiên; hướng dẫn các cơ quan, đơn vị trong việc lắp đặt, sử dụng còi, đèn ưu tiên cũng như liên hệ với cơ quan CSGT để làm thủ tục cấp giấy phép sử dụng theo quy định.

Công an tỉnh cũng quán triệt cán bộ, chiến sỹ tuyệt đối không được lạm dụng xe được quyền ưu tiên phát tín hiệu ưu tiên không đúng quy định, gây phản cảm trong dư luận xã hội và Nhân dân.