Báo động tình trạng tái lấn chiếm bờ hồ Bảo Lộc làm nơi kinh doanh, buôn bán

HẢI ĐƯỜNG 12:20, 07/05/2023

(LĐ online) - Mặc dù, chính quyền địa phương, cơ quan chức năng đã nhiều lần giải tỏa và đặt biển cấm, thế nhưng từ dịp lễ 30/4 và 1/5 đến nay, tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường tại bờ hồ Đồng Nai thượng và Đồng Nai hạ (còn gọi là hồ Bảo Lộc) thuộc Phường 1 và một số khu vực khác đang bị tái lấn chiếm trở lại.

Vỉa hè, lòng đường bờ hồ Đồng Nai hạ đường Cù Chính Lan bị tái lấn chiếm từ sau lễ 30/4 và 1/5 đến nay làm mất mỹ quan đô thị, cản trở giao thông
Vỉa hè, lòng đường bờ hồ Đồng Nai hạ đường Cù Chính Lan bị tái lấn chiếm từ sau lễ 30/4 và 1/5 đến nay làm mất mỹ quan đô thị, cản trở giao thông

Tình trạng tái lấn chiếm tại khu vực hồ Đồng Nai thượng (thuộc hẻm 148 đường Lê Hồng Phong) và Đồng Nai hạ (thuộc đường Cù Chính Lan) xảy ra kéo dài trong suốt nhiều ngày qua. Vào sáng 7/5, tại đây, vỉa hè được chủ các quán cà phê “trưng dụng” làm nơi buôn bán, kinh doanh. Trong khi đó, lòng đường trở thành những bãi đậu xe của khách kéo dài hàng chục mét lấn hết một chiều lưu thông của xe cộ. Việc tái lấn chiếm vỉa hè, lòng đường khu vực bờ hồ Bảo Lộc gây nhếch nhác, mất mỹ quan đô thị và cản trở giao thông khiến nhiều người dân bức xúc.

Thời điểm những ngày nghỉ lễ, người dân đã nhiều lần phản ánh về việc bờ hồ Đồng Nai thượng và Đồng Nai hạ bị tái lấn chiếm. UBND Phường 1 cho rằng, ngày lễ đông khách nên tạo điều kiện cho người dân buôn bán. Thế nhưng, từ sau lễ 30/4 và 1/5 đến nay, tình trạng lấn chiếm tại 2 bờ hồ này vẫn không được giải quyết. 

Đường Hồ Tùng Mậu (Phường 1) đang bị lấn chiếm nhếch nhác gây mất mỹ quan đô thị
Đường Hồ Tùng Mậu (Phường 1) đang bị lấn chiếm nhếch nhác gây mất mỹ quan đô thị

Được biết, trước đây, bờ hồ Đồng Nai thượng và Đồng Nai hạ là những “điểm đen” xảy ra lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường làm nơi buôn bán, kinh doanh gây mất mỹ quan đô thị, cản trở giao thông kéo dài trên địa bàn TP Bảo Lộc. Chính quyền địa phương, cơ quan chức năng đã tốn nhiều thời gian, công sức triển khai các biện pháp xử lý lập lại trật tự đô thị trên địa bàn.

Cùng với bờ hồ Bảo Lộc, theo ghi nhận cho thấy, tình trạng tái lấn chiếm vỉa hè, lề đường cũng đang tái diễn tại các tuyến đường trung tâm TP Bảo Lộc như đường Hồ Tùng Mậu, Lê Hồng Phong và Đinh Tiên Hoàng. Tại các tuyến đường này, mặc dù đã được chính quyền các cấp và ngành chức năng giải tỏa, xử lý nhưng hiện nay người dân đang lấn chiếm trở lại để làm nơi buôn bán, kinh doanh.