Cảnh báo nguy hiểm tại Km 225 đèo Prenn: Chưa có kè taluy, mưa cuốn đất đá ra đường

NGUYỄN NGHĨA – THỤY TRANG 19:53, 01/04/2024

(LĐ online) - Chiều 1/4, sau cơn mưa đá và mưa lớn, tại Km 225, khu vực đèo Prenn đã xảy ra hiện tượng sạt lở đất, ảnh hưởng đến giao thông trên cung đèo mới hoàn thành này. Đây là đoạn có độ dốc giữa mặt đường và sườn núi sát đường khá cao nhưng chưa được gia cố taluy.

Đất đá tràn xuống đường

Theo lãnh đạo UBND phường 3, vụ sạt lở đất trên đèo Prenn xảy ra sau cơn mưa lớn và mưa đá vào chiều cùng ngày. Chính quyền địa phương đã nhanh chóng huy động lực lượng Công an và dân quân đến hiện trường để hướng dẫn và đảm bảo an toàn cho xe cộ khi đi qua đèo.

Chỉ có một lượng nhỏ đất đá bị sát lở tràn ra mặt đường, không gây tắc nghẽn giao thông và không gây sự cố đáng tiếc nào cho phương tiện và người đi đường. 

Ngay sau đó ít phút, Ban Quản lý Dự án giao thông tỉnh Lâm Đồng, lãnh đạo thành phố Đà Lạt cùng chủ đầu tư dự án mở rộng đèo Prenn đã có mặt tại khu vực xảy ra sạt lở để nắm bắt tình hình và chỉ đạo khắc phục. 

Công nhân khắc phục sự cố

Hiện tại, lực lượng Cảnh sát giao thông đang điều tiết giao thông qua đoạn đường bị sạt lở. Một số công nhân đã được huy động đến hiện trường, sử dụng cuốc, xẻng để thu gom đất, đá sạt lở xuống lòng đường. Các công nhân đang nỗ lực để khôi phục lại mặt đường thông thoáng và an toàn cho các phương tiện lưu thông.