Để Festival hoa rực rỡ ngàn hoa

03:11, 08/11/2011

Những người dân trồng hoa đang ngày đêm bận rộn với công việc của mình để có những luống hoa đẹp phục vụ mùa lễ hội.

Những nụ hoa cúc đang được nông dân nâng niu chăm sóc.  Nguồn Internet
Những nụ hoa cúc đang được nông dân nâng niu chăm sóc. Nguồn Internet
Dạo quanh một vòng các khu vườn hoa trên thành phố Đà Lạt những ngày này, chúng tôi thấy những người dân trồng hoa đang ngày đêm bận rộn với công việc của mình để có những luống hoa đẹp phục vụ mùa lễ hội.

Thăm vườn hoa nhà cô Trần Thị Huệ tại phường 10 vào thời điểm gần trưa, hình ảnh đầu tiên đập vào mắt chúng tôi là những người nông dân luôn tay với những công việc quen thuộc như: làm đất, tưới nước, trồng hoa, xới cỏ, bơm thuốc…Mỗi người một việc, ai nấy cũng nhanh nhẹn, khéo léo. Họ làm không ngưng nghỉ với những công đoạn khác nhau và yêu cầu kỹ thuật cao. Quanh khu vườn là hàng ngàn chậu hoa dã yên thảo,nguyệt quế lá bạc, phong lữ…Mỗi loài hoa có một vẻ đẹp khác nhau nhưng đều mang nét đặc trưng của Đà Lạt.

Chờ đợi mãi cho đến giờ nghỉ trưa, chúng tôi mới gặp được cô Huệ trong khi cô vẫn còn đang sắp xếp các chậu hoa. Cô cho biết:’’Khu vườn gia đình có 5 sào nhà kính, trồng hơn 200.000 chậu hoa các loại, trong đó có khoảng 30.000 chậu dã yên thảo, ngọc thảo 60.000 chậu, phong lữ 4.000 chậu còn lại là các loại khác để cung cấp cho festival hoa năm nay. Trong những ngày này thời tiết thất thường, lúc nắng lúc mưa nên tôi phải thường xuyên tưới nước, cung cấp đủ ánh sáng để hoa nở kịp thời. Để làm được như vậy ngoài việc chăm sóc đúng kĩ thuật, vườn tôi còn mướn thêm một lượng nhân công khá lớn mới có thể làm nhanh và kịp thời. Vào những này thứ 7, chủ nhật tôi còn mướn thêm các em sinh viên nữa đấy’’.

Kết thúc cuộc trò chuyện giữa chúng tôi và cô Huệ thì cũng đã hết giờ nghỉ trưa. Mọi người lại bắt tay vào công việc của buổi chiều.

Rời khu vườn nhà cô Huệ, tôi thầm nghĩ để có một Festival hoa 2012 tuyệt vời và để lại ấn tượng đẹp cho du khách thì quả là không thể quên công sức đóng góp của những người ngày đêm miệt mài chăm chút từng luống hoa. Chính những nông dân hiền lành, hiếu khách ấy đã mang lại cho Đà Lạt một thành phố ngàn hoa.
                                                  
 ĐỨC HIỀN