Ông Trần Thu Hồi chuyển khẩu khỏi địa phương vẫn được hưởng chế độ chất độc da cam

09:01, 27/01/2016

Sau nhiều đơn tố cáo của các CCB ở một số huyện, TP về tình trạng nhiều đối tượng hưởng chế độ chất độc da cam không đúng, hoặc làm hồ sơ giả để được hưởng chế độ chất độc da cam, trong đó có trường hợp ông Trần Thu Hồi (ở thôn K'Mur, xã Đạ K'Nàng, huyện Đam Rông). 

[links()]Sau nhiều đơn tố cáo của các CCB ở một số huyện, TP về tình trạng nhiều đối tượng hưởng chế độ chất độc da cam không đúng, hoặc làm hồ sơ giả để được hưởng chế độ chất độc da cam, trong đó có trường hợp ông Trần Thu Hồi (ở thôn K’Mur, xã Đạ K’Nàng, huyện Đam Rông). Ngày 19/9/2015, tại cuộc làm việc với Báo Lâm Đồng, ông Trương Ngọc Lý - Giám đốc Sở LĐTBXH (nay đã về hưu) thừa nhận: Việc cho ông Trần Thu Hồi hưởng chế độ chất độc da cam loại I (cả vợ và con đều được hưởng chế độ) là sai, bởi qua xác minh tại địa phương (xã Xuân Thiệu, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình), ông Hồi không tham gia bộ đội ngày nào. Sở sẽ khẩn trương thu hồi chế độ. Thế nhưng, từ đó đến nay, ông Trần Thu Hồi vẫn được hưởng nguyên chế độ, mặc dù các CCB ở xã Đạ K’Nàng vẫn tiếp tục có đơn khiếu nại, tố cáo và đến ngày 28/10/2015, BCH Hội cựu TNXP tỉnh Ninh Bình đã quyết định bãi miễn chức vụ Phó Chủ tịch Hội cựu TNXP huyện Kim Sơn đối với ông Nguyễn Kim Biên do đã lợi dụng chức vụ và sử dụng con dấu để xác minh sai sự thật cho ông Trần Thu Hồi làm hồ sơ giả hưởng chế độ chất độc da cam tại tỉnh Lâm Đồng. Trước sự thật đã bị bóc trần, tháng 8/2015, ông Trần Thu Hồi đã âm thầm cắt hộ khẩu ở xã Đạ K’Nàng chuyển đi địa phương nào không rõ, nhưng vẫn được hưởng chế độ chất độc da cam loại I.
 
Việc chuyển hộ khẩu đi khỏi địa phương, nhưng vẫn được hưởng chế độ chất độc da cam của ông Trần Thu Hồi gây bức xúc trong dư luận, bởi lẽ: Trước đây, Sở LĐTBXH đã từng giải thích lý do cắt chế độ chất độc da cam của hai con ông Nguyễn Minh Khai ở huyện Đạ Tẻh (người kiên quyết đấu tranh trong việc cho hưởng chế độ chất độc da cam không đúng của ngành LĐTBXH) với lý do hai con ông không có mặt ở huyện Đạ Tẻh, đã chuyển khẩu về Bảo Lộc và Hà Nội. Nay ông Trần Thu Hồi đã đủ cơ sở để khẳng định làm hồ sơ giả để hưởng chế độ chất độc da cam, nhưng ông đã chuyển hộ khẩu khỏi địa phương, thì Sở LĐTBXH giải thích như thế nào về trường hợp này, trách nhiệm cho ông Trần Thu Hồi hưởng sai chế độ chất độc da cam thuộc về cán bộ nào trong ngành LĐTBXH cũng cần phải làm rõ! 
 
Thiết nghĩ, với quan điểm kiên quyết đấu tranh với những tiêu cực trong việc thực hiện chính sách xã hội có ý nghĩa nhân đạo cao cả của Đảng, Nhà nước và thực hiện văn bản chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mới đây về việc không để hình thành các đường dây “cò” chế độ chính sách, các đường dây làm hồ sơ giả để hưởng chế độ chất độc da cam, ngành LĐTBXH cần phải làm rõ và nghiêm túc xử lý những đối tượng đang được hưởng sai hoặc tiếp tay cho những đối tượng làm hồ sơ giả, mua bán hồ sơ giả để được hưởng chế độ chất độc da cam.
 
HOÀNG VƯƠNG MỸ