Kẻ "tiên tri" phản động

01:10, 16/10/2018

(LĐ online) - Trên blog Doithoai vừa phát tán bài viết của Đinh Quang Anh Thái, có tựa "Hà Sĩ Phu: bị Hán hóa là mất dân tộc". Xuyên suốt 14 trang giấy A4, ông Thái "nhại" lại "hành trình" hơn 20 năm Hà Sĩ Phu (HSP)"tiên đoán"về tình hình chính trị Việt Nam. Thực chất, đó là thời gian HSP quyết liệt chống phá Đảng, xuyên tạc lịch sử, bôi nhọ lãnh tụ, xúc phạm dân tộc Việt Nam… và lộ nguyên hình một kẻ phản động! 

(LĐ online) - Trên blog Doithoai vừa phát tán bài viết của Đinh Quang Anh Thái, có tựa “Hà Sĩ Phu: bị Hán hóa là mất dân tộc”. Xuyên suốt 14 trang giấy A4, ông Thái “nhại” lại “hành trình” hơn 20 năm Hà Sĩ Phu (HSP)“tiên đoán”về tình hình chính trị Việt Nam. Thực chất, đó là thời gian HSP quyết liệt chống phá Đảng, xuyên tạc lịch sử, bôi nhọ lãnh tụ, xúc phạm dân tộc Việt Nam… và lộ nguyên hình một kẻ phản động! 
 
Những kẻ “cùng hội cùng thuyền”
 
Thành ngữ Việt Nam có câu, “ngưu tầm ngưu, mã tầm mã”! Điều này thật đúng với những “kẻ lưu vong cùng chí hướng” mà Đinh Quang Anh Thái tự nhận về những nhóm, tổ chức phản động lưu vong. Đó là những kẻ “đánh thuê” cho Mỹ, những sĩ quan Việt Nam Cộng hòa (VNCH); hoặc bản thân, gia đình của những kẻ có nợ máu với cách mạng; hoặc những kẻ bất mãn, cực đoan, phản bội Tổ quốc!...
 
Những kẻ mà ông Thái “tự hào” liệt kê trong bài viết gồm: Trịnh Đình Thắng, Thanh Hùng, Hoàng Khởi Phong, Nguyễn Văn Cường, Nhật Tiến, Lưu Ngọc Thọ, Hoàng Chính Nghĩa (cựu sĩ quan VNCH)…. “Cùng hội” nên chúng “tầm” nhau để  chống phá Đảng, Nhà nước ta. Chúng “tự phong” danh hiệu này, biệt hiệu nọ cho nhau; cổ súy, hô hào, chửi bới, xuyên tạc chế độ, thể chế chính trị nước ta với giọng lưỡi hằn học, đầy thù hận!
 
Bài viết (lược ghi các cuộc phỏng vấn của Đinh Quang Anh Thái với HSP từ năm 1995 cho đến giữa tháng 9/2018). Tác giả đã “phong” HSP là “tiên tri” với những câu từ sặc mùi tâng bốc, kích động: “Hơn 20 năm trôi qua, các nhận định liên tục của HSP về tình hình chính trị trong nước, trên thế giới, và đặc biệt về mối quan hệ Việt - Trung, vẫn còn nguyên vẹn tính thời sự và tiên đoán chính xác…”. Ông Thái dẫn nội dung thư email HSP gởi ông vào giữa tháng 6/2018 (lúc xảy ra biểu tình ở một số địa phương phản đối Luật An ninh mạng và dự Luật Đơn vị Hành chính - Kinh tế đặc biệt), Thái “mớm” lời, để HSP hả hê rằng: “Tình hình xã hội có những biến chuyển đáng khích lệ (số người dân chủ tiên phong xuất hiện nhiều thêm, số người quan tâm đến vận mệnh đất nước cũng nhiều thêm…). Những cuộc biểu tình tính tới con số trăm ngàn người hôm 10/6/2018 là minh chứng cho sự tiến triển đó…”.
 
Cần nhận diện, Đinh Quang Anh Thái “mượn” cái gọi “hành trình” 20 năm chống phá Đảng, Nhà nước ta của HSP để hùa theo xuyên tạc, chống phá chế độ ta với dã tâm hết sức đen tối! 
 
Trong một trả lời PV, HSP “lý sự” rằng, đất nước ta hiện nay do “thể chế 03 tính chất là phi khoa học, độc tài và dối trá, nên xã hội không thể phát triển…”. Trước nay, HSP quyết liệt đả phá Chủ nghĩa Mác-Lênin, xúc phạm lãnh tụ Hồ Chí Minh; kêu gào xóa bỏ Đảng Cộng sản Việt Nam; cổ súy đa nguyên, đa đảng; bài xích, xuyên tạc mối quan hệ giữa nước ta với Trung Quốc; chủ trương: phải “Thoát Trung, Thoát Cộng, mà muốn Thoát Trung, Thoát Cộng thì phải Thoát Hồ” - luận điệu hết sức phản động!...
 
Xúc phạm lịch sử, nhân dân
 
Trước hết, HSP là một kẻ bội bạc! Xin chỉ rõ, giữa lúc cả dân tộc dốc tất cả: tài sản, xương máu cho cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, thì ông ta được Nhà nước cho du học để lấy tấm bằng Phó tiến sĩ Sinh học tại Viện Hàn lâm Khoa học Tiệp Khắc (cũ). Bao nhiêu năm qua, ông ta chả có đóng góp gì cho đất nước này. HSP vỗ ngực xưng là trí thức, rõ rồi! Song, nếu là kẻ có lòng tự trọng tối thiểu thì ông ta nên “trả nghĩa” cho chế độ này mới phải; ít ra đồng cam, cộng khổ với nhân dân, với đất nước sau những năm tháng bị chiến tranh tàn phá khốc liệt. Đằng này, từ nhận thức lệch lạc, HSP “chọn lựa” cho mình “lối đi” tưởng rằng khôn ngoan với lập luận “hành trình bắt buộc của trí thức” đã đưa ông ta “lạc lối” đến với những kẻ vốn có sẵn lòng hận thù dân tộc! Để từ đó, HSP trở thành một trí thức có cái nhìn phiến diện, cực đoan, suy luận hầm hồ và ngày càng lộ diện một kẻ phản bội Tổ quốc!
 
Từ một kẻ có học mà vong ơn, HSP “quay đuôi ngoáy rốn” và làm con rối để các thế lực thù địch giật dây, điều khiển. Một “hành trình” dài đen tối, (từ năm 1988, HSP đã phát ngôn, trả lời PV các đài, báo nước ngoài) xuyên tạc chủ trương, đường lối của Đảng ta trong lãnh đạo xây dựng và bảo vệ đất nước. Từ đó đến nay, HSP công khai bộc lộ rõ tư tưởng chống chế độ xã hội chủ nghĩa, lớn tiếng đòi xóa bỏ Đảng Cộng sản Việt Nam bằng hàng loạt bài viết: “Thằng Bờm”;“Biện Chứng và Ngụy Biện trong công cuộc đổi mới”;“Dắt tay nhau đi dưới tấm biển chỉ đường của trí tuệ”; “Chia tay ý thức hệ”; và tiếp tục trả lời PV, sáng tác, phát tán thơ, vè, câu đối …sặc mùi phản trắc!
 
Tiếp đến, HSP đã xúc phạm nhiều giới, nhiều ngành ở Việt Nam; trước tiên giới trí thức. Tự cho mình “anh trí thức” khôn ngoan, HSP đã tùy tiện “phán”: những trí thức theo Đảng làm cách mạng, có nhiều cống hiến cho đất nước là bởi vì “trong điều kiện khối óc phát triển chưa tới”(?!). Ông ta lý giải: “rất nhiều người trí thức mà trong một xã hội thông tin không đầy đủ, thì cái trí tuệ phát triển chưa tới”(?). HSP cho mình là trí thức (học ở nước ngoài) nên có “trí tuệ cao”, còn những trí thức trong nước thì “trí tuệ chưa phát triển”(?!). Không những xúc phạm đội ngũ trí thức chân chính, HSP còn xúc phạm đến nhân dân, ông ta nói “trong điều kiện là khối óc phát triển chưa tới, cái đó có thể nói là tình trạng DÂN TRÍ còn thấp” (!?)...
 
Trong một trả lời PV khác nghị bàn về sự kiện chính phủ Mỹ tuyên bố bình thường hóa với Việt Nam (ngày 11/7/1995), sau một hồi “múa mép” khoác lác, HSP quay sang nói về việc bầu cử ở Việt Nam. Ông ta cho rằng, bầu cử ở Việt Nam đều do Đảng chỉ đạo và dùng những thủ đoạn để luôn “thắng phiếu”. Và, HSP xúc phạm nhân dân, xúc phạm cử tri rằng: “số dân thờ ơ với vận mệnh đất nước vẫn chiếm số đông; dân ta có thói quen coi thường lá phiếu, đi bầu cho qua chuyện…”; ông ta còn miệt thị người dân sống ở nông thôn, miền núi và cho rằng họ chẳng hiểu biết gì?! HSP buông lời lẽ độc địa xúc phạm phụ nữ nước ta rằng: “Rất nhiều phụ nữ Việt Nam đang nghèo đói, lấy chồng Tàu tại chỗ chẳng hơn sang làm nô lệ tình dục ở tận Đài Loan…”(!).
 
Xin thưa “tiến sĩ”! Trình độ dân trí của Việt Nam hiện nay đã được nâng lên; người dân (dù sống ở nông thôn, miền núi) đều có trình độ học vấn và kiến thức khoa học - kỹ thuật cao (được áp dụng trong sản xuất, kinh doanh và trong sinh hoạt). Người dân có lòng tự trọng và có ý thức trong phát huy dân chủ khi tham gia bầu cử; họ có trách nhiệm với lá phiếu của mình chứ không “vô tâm” như ông nghĩ. Một trí thức mà tỏ thái độ trịch thượng, xem thường, xúc phạm mọi giới, mọi ngành, nhất là xúc phạm nhân dân; phát ngôn, nhận định hồ đồ, tùy tiện, liệu có xứng tầm trí thức ???
 
Không dừng lại ở đó, HSP còn thao thao những chuyện “trên trời, dưới đất” nào là “những nhà lãnh đạo Việt Nam lo sợ trước sự đồng thuận và liên kết của các tầng lớp trí thức và nhân dân;…lo sợ trước làn sóng dân chủ và làn sóng chống Trung Quốc”. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, mọi giai cấp, mọi tầng lớp trong xã hội đoàn kết và đồng thuận vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”; Liên minh giữa giai cấp Công nhân với giai cấp Nông dân và đội ngũ trí thức đó là tư tưởng chỉ đạo xuyên suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam, sao lại sợ? Sợ cái gì?
 
HSP cố tình xuyên tạc lịch sử, xúc phạm Chủ nghĩa yêu nước Việt Nam khi ông ta buông cái câu “Chủ nghĩa Cộng sản ngự trị được ở Việt Nam là do ký sinh vào Chủ nghĩa Yêu nước, hút sinh lực từ lòng yêu nước của nhân dân…”. Nói lại cho HSP rõ, yêu nước là truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam; truyền thống ấy có từ ngàn xưa; song, chỉ có lòng yêu nước thôi là chưa đủ để giành lại đất nước khi bị thực dân, đế quốc xâm lược; lòng yêu nước của dân tộc phải được Đảng Cộng sản tập hợp và lãnh đạo. Xin hỏi “tiến sĩ”, giai đoạn chưa có Đảng (phong trào khởi nghĩa do các sĩ phu: Nguyễn Thiện Thuật, Phan Đình Phùng, Hoàng Hoa Thám…khởi xướng), thời điểm ấy, người Việt Nam đã có lòng yêu nước chưa? Nguyên nhân nào các phong trào ấy thất bại? Và tại sao chỉ đến khi Nguyễn Ái Quốc mang ánh sáng của Chủ nghĩa Mác-Lênin về Việt Nam, thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930) mới làm nên Cách mạng Tháng Tám (1945), Đại thắng Mùa xuân năm 1975 lịch sử? Cần khẳng định rằng, dân tộc Việt Nam đã đánh bại 02 đế quốc xâm lược là Pháp và Mỹ bằng cuộc chiến tranh nhân dân. Ở đó, chủ nghĩa yêu nước Việt Nam đã được Đảng ta phát huy, quy tụ và lãnh đạo mới làm nên những chiến công rạng rỡ trong lịch sử đấu tranh của dân tộc, và ngày nay, Đảng ta tiếp tục lãnh đạo nhân dân xây dựng và bảo vệ Tổ quốc…
 
HSP càng nói càng lộ diện kẻ cố tình xuyên tạc lịch sử, bôi nhọ lịch sử, phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. HSP còn lộng ngôn rằng: “Chủ nghĩa Cộng sản đã vào Việt Nam bằng con đường lén lút; nó lẫn vào công cuộc toàn dân chống Pháp chứ không qua sự nhận thức của trí tuệ”(?). Quả là HSP đã mất trí đến mức tư duy hết sức xằng bậy !…
 
HSP giả nhân, giả nghĩa kêu gào: “Bị Hán hóa là mất dân tộc. Mất dân tộc thì đau đớn hơn mất nước”. Ông quả là đã lú lẫn! Khi đã mất nước thì còn giữ lại cái gì “tiến sĩ”? Mà, bao giờ Việt Nam “bị Hán hóa”? Sao mất dân tộc? Mất nước khi nào ???
 
Rõ ràng, một “hành trình” đen tối, HSP từ kẻ đứng ngoài thời cuộc (chả có công cán gì trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc); trở thành kẻ “lạc lối”, bị những kẻ hằn thù Cộng sản tiêm nhiễm trở thành kẻ phản bội Tổ quốc, phản bội nhân dân !  
 
Cũng cần nói thêm, Đinh Quang Anh Thái thông qua “hành trình” đen tối của HSP (kẻ tung, người hứng), tự tâng bốc nhau, “châm ngòi” cho nhau để tỏ rõ dã tâm chống phá Đảng, Nhà nước, thể chế chính trị của nước ta đến cùng…
 
CHÍNH TÂM