Công ty Cổ phần Dasar nhận thiếu sót

06:08, 09/08/2019

Liên quan vụ "Bát nháo công trình trong biệt thự cổ" - Biệt thự 21 Hùng Vương (Phường 10, TP Đà Lạt), báo chí đã phản ánh, Công ty Cổ phần Dasar đã nhận thiếu sót, đồng thời cho biết sẽ thực hiện tháo dỡ công trình tạm trong tháng 8/2019.

Liên quan vụ “Bát nháo công trình trong biệt thự cổ” - Biệt thự 21 Hùng Vương (Phường 10, TP Đà Lạt), báo chí đã phản ánh, Công ty Cổ phần Dasar đã nhận thiếu sót, đồng thời cho biết sẽ thực hiện tháo dỡ công trình tạm trong tháng 8/2019.
 
Ngày 6/8, Công ty Cổ phần Dasar có văn bản gửi Báo Lâm Đồng giải thích hình ảnh công trình “kho tạm” trong khuôn viên biệt thự cổ mà báo phản ánh là công trình lán trại tạm do công ty dựng lên để phục vụ việc sửa chữa, cải tạo, lắp đặt thiết bị bên trong công trình Biệt thự 21 Hùng Vương. Công trình này được UBND TP Đà Lạt chấp thuận chủ trương tại Văn bản số 1352/UBND, ngày 29/3/2019. Cùng với đó, Công ty Cổ phần Dasar cũng nhận thiếu sót, đồng thời cho biết sẽ tháo dỡ công trình tạm trong tháng 8/2019.
 
Cùng ngày, Công ty Cổ phần Dasar có thông báo gửi UBND TP Đà Lạt và UBND Phường 10 (TP Đà Lạt), cho biết việc sửa chữa, cải tạo, lắp đặt thiết bị bên trong Biệt thự 21 Hùng Vương đã hoàn thành. Nay doanh nghiệp thực hiện việc tháo dỡ công trình lán trại tạm trong thời gian từ ngày 6/8 đến 21/8/2019.
 
Trước đó, Báo Lâm Đồng đã có các tin, bài phản ánh tình trạng chủ đầu tư công trình Biệt thự 21 Hùng Vương tự ý cơi nới, xây dựng các công trình không phép, sai phép trong khuôn viên biệt thự rồi cho các tổ chức, cá nhân thuê để kinh doanh ăn uống, mở quán nhậu, làm ảnh hưởng đến kiến trúc biệt thự, cảnh quan, môi trường xung quanh. Sau khi báo phản ánh, Công ty Cổ phần Dasar có tiếp thu, lên phương án cho tháo dỡ công trình “kho tạm” sử dụng sai mục đích trong tháng 8/2019. Tuy nhiên, những công trình không phép còn lại trong khuôn viên biệt thự vẫn chưa thấy công ty đề cập về việc khắc phục, tháo dỡ như văn bản yêu cầu của UBND tỉnh Lâm Đồng.
 
THỤY TRANG