Đức Trọng: Tỷ lệ hồ sơ hành chính được giải quyết đúng hạn đạt trên 98%

06:08, 28/08/2020

UBND huyện Đức Trọng vừa tổ chức cuộc họp để tìm giải pháp giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong thực hiện cải cách hành chính trên địa bàn huyện năm 2020.

UBND huyện Đức Trọng vừa tổ chức cuộc họp để tìm giải pháp giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong thực hiện cải cách hành chính trên địa bàn huyện năm 2020.
 
Theo báo cáo, những tháng đầu năm, các phòng, ban chuyên môn của huyện Đức Trọng đã chủ động tham mưu cho UBND huyện triển khai các nội dung về cải cách hành chính theo quy định của ngành cấp trên. Trong đó, đã xây dựng các kế hoạch, xác định nội dung công việc, thời gian thực hiện và phân công đối tượng thực hiện; đồng thời, tham mưu báo cáo kết quả thực hiện đúng thời gian quy định. Qua đó, các nhiệm vụ về cải cách hành chính đã được triển khai trong thực tế đạt được một số kết quả nhất định. Việc sắp xếp tổ chức bộ máy được quan tâm kiện toàn, công chức, viên chức bố trí theo đúng vị trí việc làm. Công tác cải cách hành chính công được chú trọng thực hiện, đảm bảo sử dụng hiệu quả nguồn tài chính được phân bổ theo hướng khoán chi hành chính; giải quyết hồ sơ hành chính đúng hạn đạt tỷ lệ trên 98%.
 Bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn một số hạn chế như: Việc kiểm soát thủ tục hành chính còn nhiều hạn chế, bất cập; công tác cập nhật thủ tục hành chính của các đơn vị, các xã, thị trấn chưa thường xuyên; số thủ tục hành chính được công khai trên cổng thông tin điện tử chưa đầy đủ so với thủ tục hành chính hiện hành. Một số xã, qua kiểm tra cải cách hành chính, kiểm tra công vụ, việc thực hiện quy trình ISO bị bỏ ngỏ, không duy trì thực hiện theo quy định. Việc kích hoạt hồ sơ trên hệ thống một cửa điện tử chưa đảm bảo thực hiện song song với hồ sơ giấy.
 
Để khắc phục những hạn chế, UBND huyện sẽ rà soát số thủ tục hành chính hiện hành, đối chiếu lại với số thủ tục hành chính trên hệ thống một cửa điện tử để điều chỉnh cho đảm bảo. Đồng thời, tổ chức các lớp tập huấn để hướng dẫn nghiệp vụ, nhằm đơn giản hóa thủ tục hành chính. Tổ chức đánh giá nội bộ tại các xã, thị trấn bằng biện pháp đánh giá chéo, nhằm nâng cao chất lượng việc áp dụng hệ thống quản lý ISO TCVN 9001:2015 trong giải quyết thủ tục hành chính tại các đơn vị...
 
N.MINH