Đơn Dương: Sửa chữa các hệ thống nước tự chảy trong vùng DTTS

05:04, 27/04/2021

UBND huyện Đơn Dương đang đề nghị tỉnh bố trí kinh phí để cùng phối hợp với các đơn vị có liên quan sửa chữa lại một số hệ thống nước tự chảy trong vùng dân tộc thiểu số trên địa bàn. 

UBND huyện Đơn Dương đang đề nghị tỉnh bố trí kinh phí để cùng phối hợp với các đơn vị có liên quan sửa chữa lại một số hệ thống nước tự chảy trong vùng dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn. 
 
Toàn huyện Đơn Dương hiện có 16 giếng khoan và 6 công trình nước tự chảy được xây dựng từ năm 2006 đến nay, cung cấp cho trên 1.200 hộ dân theo chương trình đầu tư cung cấp nước sinh hoạt trong vùng dân tộc thiểu số của huyện.
 
Do nhiều công trình trong số trên đầu tư đã lâu năm nên xuống cấp; đập dâng nước, bể chứa nước, đường ống dẫn nước bị hỏng, nước rò rỉ. 
 
Huyện vừa qua đã giao cho Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng và Công trình công cộng huyện tiến hành khảo sát, sửa chữa nâng cấp lại 2 công trình cấp nước sinh hoạt tự chảy trên địa bàn với tổng kinh phí dự ước khoảng 6,5 tỷ đồng; trong đó có 3,5 tỷ đồng cho công trình cung cấp nước tự chảy tại thôn DiomA, xã Lạc Xuân, hiện đang cung cấp nước sinh hoạt cho 278 hộ dân tại thôn DiomA và thôn B’kăn và 3 tỷ đồng cho công trình nước tự chảy tại thôn Bockabang, xã Tu Tra đang cung cấp nước cho 68 hộ dân và 1 phân hiệu trường học tại đây.
 
VIẾT TRỌNG