Điện lực Cát Tiên: Đảm bảo nguồn điện phục vụ phòng, chống dịch COVID-19

04:08, 18/08/2021

Nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, đặc biệt trong mùa mưa, bão và trong thời gian dịch bệnh COVID-19, Điện lực Cát Tiên đang triển khai nhiều giải pháp để thực hiện "nhiệm vụ kép"...

Nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, đặc biệt trong mùa mưa, bão và trong thời gian dịch bệnh COVID-19, Điện lực Cát Tiên đang triển khai nhiều giải pháp để thực hiện “nhiệm vụ kép” là vừa phòng, chống dịch, vừa đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn, liên tục phục vụ sản xuất và sinh hoạt của Nhân dân. 
 
Điện lực Cát Tiên đã chuẩn bị đầy đủ vật tư, phương tiện thi công và lực lượng để tiến hành xử lý một cách nhanh nhất nếu sự cố xảy ra
Điện lực Cát Tiên đã chuẩn bị đầy đủ vật tư, phương tiện thi công và lực lượng để tiến hành xử lý một cách nhanh nhất nếu sự cố xảy ra
 
Ông Nguyễn Văn Việt, Giám đốc Điện lực Cát Tiên cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Công ty Điện lực Lâm Đồng về việc điều chỉnh phương pháp làm việc nhằm phòng, chống dịch COVID-19, đảm bảo lực lượng lao động duy trì nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, Điện lực Cát Tiên đã xây dựng phương án làm việc từ xa, hạn chế mức thấp nhất sự lây lan cho cán bộ, công nhân viên và cộng đồng. 
 
Theo đó, với phương thức làm việc từ xa hoặc giảm tần suất đi lại, người lao động tại đơn vị thực hiện làm việc 5 ngày/tuần không đến cơ quan, chỉ đến khi cần thiết thu thập thêm thông tin, lấy hồ sơ hoặc cần trao đổi trực tiếp. Ban giám đốc chỉ đạo, điều hành trực tiếp tại cơ quan, các phó giám đốc luân phiên thực hiện nhiệm vụ công tác và chỉ đạo, điều hành từ xa, giải quyết công việc qua điện thoại, E-office, trao đổi công việc, họp nhóm qua video call (Facetime, Messenger-Facebook, Zalo)... Đối với các phòng chuyên môn, bố trí làm việc luân phiên gián tiếp và trực tiếp, khi cần cho công việc liên lạc điện thoại, zalo... Riêng bộ phận Phòng Kinh doanh, việc giao tiếp với khách hàng, thu, xóa nợ, một cửa chia làm hai, làm việc tại nhà, thông qua kết nối với máy tính... 
 
Theo ông Nguyễn Văn Việt, nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, đặc biệt trong mùa mưa, bão và trong thời gian dịch bệnh COVID-19, Điện lực Cát Tiên đã kiểm tra hệ thống lưới điện và TBA, tiến hành đo phụ tải giờ cao điểm, phát quang hành lang tuyến điện, lập lịch trực vận hành, xử lý sự cố, sửa chữa điện cho các điểm cách ly tập trung, bệnh viện, cơ sở y tế,... điều trị cho bệnh nhân nhiễm COVID-19. Đơn vị cũng đã chuẩn bị đầy đủ phương tiện thi công, dụng cụ, vật tư thiết bị và huy động mọi lực lượng trong khả năng có thể, để tiến hành xử lý một cách nhanh nhất nếu sự cố xảy ra.
 
Đối với các địa điểm, khu vực quan trọng trên địa bàn huyện Cát Tiên như: Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19; trạm biến áp (TBA) 474/179A/1 cung cấp điện cho Huyện ủy; UBND huyện; TBA 474/224/1 cung cấp điện cho Trung tâm Y tế huyện Cát Tiên; TBA 474/140/41 cung cấp điện cho khu vực cách ly tập trung UBND xã Tư Nghĩa cũ (nay thuộc Thôn 3, xã Quảng Ngãi); TBA 474/189/113 cung cấp điện cho khu điều trị cách ly đặt tại Trạm Y tế xã Mỹ Lâm cũ (nay thuộc thôn Mỹ Nam, xã Nam Ninh) và các khu vực trạm y tế thị trấn và các xã, việc đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, đặc biệt trong mùa mưa, bão và trong thời gian dịch bệnh COVID-19 cũng đã được Điện lực Cát Tiên lập 2 phương án cụ thể.
 
Trong trường hợp sự cố mất điện toàn tuyến 474, đa số các cơ quan, ban, ngành trong huyện đều có nguồn dự phòng bằng máy phát điện, do đó các khách hàng có thể vận hành các máy phát để cung cấp điện cho đơn vị của mình trong thời gian xảy ra sự cố.
 
Nếu nguồn điện cung cấp từ TBA 474/179A/1 bị sự cố, Điện lực Cát Tiên sẽ cho đấu nguồn tạm thời vào TBA 474/182 để cung cấp điện cho Huyện ủy, UBND huyện; trường hợp TBA 474/224/1 bị sự cố, đơn vị sẽ cho đấu nguồn tạm thời vào TBA 474/222 để cung cấp điện cho Trung tâm Y tế huyện Cát Tiên; trường hợp TBA 474/140/41 bị sự cố, đơn vị sẽ cho đấu nguồn tạm thời vào TBA 474/140/54 hoặc TBA 474/140/27 để cung cấp điện cho khu cách ly tập trung UBND xã Tư Nghĩa cũ; trường hợp TBA 474/189/113 bị sự cố, đơn vị sẽ cho đấu nguồn tạm thời vào TBA 474/189/113/11 để cung cấp điện cho khu điều trị cách ly đặt tại trạm y tế xã Mỹ Lâm cũ, sau khi xử lý xong, Điện lực Cát Tiên sẽ đấu điện trở lại tình trạng ban đầu.
 
Còn đối với khu vực trạm y tế thị trấn và các xã, Điện lực Cát Tiên không thực hiện cắt điện trên lưới điện để phục vụ công tác đối với các trạm biến áp đang cung cấp điện cho các trạm y tế trên địa bàn huyện Cát Tiên, trừ trường hợp xử lý sự cố.
 
HOÀNG SA