Trao trọn yêu thương cho bé gái sinh non bị bỏ rơi tại bệnh viện

05:08, 21/08/2022
(LĐ online) - Có một bé gái sơ sinh thiếu tháng chỉ nặng chưa đầy 1,4kg bị người mẹ bỏ rơi tại bệnh viện phải chăm sóc, nuôi dưỡng trong lồng kính bằng chế độ đặc biệt. Sau hơn 2 tháng, cháu bé đã nặng gần 3kg và rời lồng kính tiếp xúc với thế giới bên ngoài bằng những tình cảm, sự chăm sóc tận tình đầy yêu thương, trách nhiệm của các y, bác sĩ tại Bệnh viện II Lâm Đồng và sự chung tay giúp đỡ của các nhà hảo tâm.
 
Hội Chữ thập đỏ TP Bảo Lộc cùng các nhà hảo tâm thường xuyên tới Bệnh viện II Lâm Đồng thăm hỏi và trao kinh phí hỗ trợ cho bé
Hội Chữ thập đỏ TP Bảo Lộc cùng các nhà hảo tâm thường xuyên tới Bệnh viện II Lâm Đồng thăm hỏi và trao kinh phí hỗ trợ cho bé
 
Theo Bác sĩ Huỳnh Ngọc Thành – bé gái sơ sinh đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Khoa Nhi sơ sinh của Bênh viện là trường hợp đặc biệt và rất đáng thương. Cách đây hơn 2 tháng, cháu bé được sinh ra tại Khoa Sản, nhưng vì hoàn cảnh và nỗi khổ riêng nên mẹ bé đành bỏ bé lại Bệnh viện, với hy vọng “phép màu” sẽ đến với đưa con gái mà mình đứt ruột sinh ra. Lúc cháu bé chào đời, mới chỉ 29 tuần (chưa đầy 8 tháng). Sinh non, sức khỏe cháu bé yếu, lại thiếu hơi ấm của mẹ khiến các y, bác sĩ tại Bệnh viện II Lâm Đồng ai nấy đều thương cảm cho hoàn cảnh của bé. Ngay sau đó, cháu bé được chuyển tới Khoa Nhi sơ sinh chăm sóc, điều trị bằng chế độ đặc biệt trong lồng kính tách biệt hoàn toàn với thế giới bên ngoài. Ban đầu, do sức khỏe cháu bé quá yếu, nên các y, bác sĩ còn gắn bình ôxy tiếp thêm hơi thở cho bé.
 
Tại Khoa Nhi sơ sinh, cháu bé được các y, bác sĩ thay phiên nhau túc trực chăm sóc, điều trị với tất cả tình yêu thương chân thành nhất. Cứ thế, cháu bé lớn lên từng ngày. Sau 2 tháng, bé gái đã phát triển nhanh chóng, bụ bẩm và nặng gần 3kg. Hiện nay, cháu bé đã được đưa ra khỏi lồng kính và tiếp tục được các y, bác sĩ tại Khoa Nhi sơ sinh Bệnh viện II Lâm Đồng thay phiên nhau chăm sóc.
 
Theo bác sĩ Thu Hiền – Khoa Nhi sơ sinh Bệnh viện II Lâm Đồng, hoàn cảnh của cháu bé rất đáng thương nên tất cả những người trong Khoa đều đồng cảm và xem như con của mình. Thấy bé phát triển lớn lên tường ngày ai cũng mừng thầm và luôn cầu chúc cho bé mạnh khỏe. 
 
“Vẫn biết để mẹ bé quay trở lại đón bé gần như không còn, nhưng tất cả chúng tôi vẫn luôn hy vọng một ngày nào đó bé được trở về bên vòng người mẹ đã sinh ra mình. Cách đây hơn 1 tháng, chúng tôi cũng đã tổ chức đầy tháng cho bé. Hiện tại, sức khỏe của bé rất tốt và đang được chúng tôi cho uống sữa ngoài bình thường. Thỉnh thoảng, chúng tôi lại thay phiên nhau ẵm bé ra ngoài sưởi nắng ấm của ánh mặt trời lúc bình minh. Bé rất ngoan, kiên cường để vượt qua những thời khắc khó khăn nhất của cuộc đời mình. Bé sinh non, nhưng mới 2 tháng mà kháu khỉnh và đáng yêu lắm. Giống như bé biết thân biết phận, ăn xong rồi nằm ngủ. Những lúc bé khóc, chúng tôi pha sữa cho bé ăn rồi ẵm lên nói “con nằm ngoan ngủ đi nhé” là nghe lời, nằm im ru khiến ai cũng mũi lòng” – Bác sĩ Thu Hiền tâm sự.
 
Thấu hiểu được hoàn cảnh của cháu bé, Hội Chữ thập đỏ TP Bảo Lộc cũng đã kết nối các nhà hảo tâm đóng góp kinh phí mua sữa, tả, bỉm để cùng các y, bác sĩ Khoa Nhi sơ sinh Bệnh viện II Lâm Đồng chăm sóc, nuôi dưỡng bé.
 
Ông Nguyễn Thành Tứ - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Bảo Lộc, chia sẻ: “Thời gian qua, chúng tôi cùng các nhà hảo tâm thường xuyên tới Bệnh viện thăm bé và trao hỗ trợ một phần kinh phí để các y, bác sĩ mua sữa cho bé. Mong rằng các nhà hảo tâm sẽ tiếp tục quan tâm, đồng hành và hỗ trợ kinh phí tiếp thêm sữa, tả, bỉm cho bé. Mọi sự giúp đỡ của quý nhà hảo tâm giành cho bé sẽ được chúng tôi chuyển tới Bệnh viện II Lâm Đồng trong thời gian sớm”.
 
Bác sĩ Huỳnh Ngọc Thành – Giám đốc Bệnh viện II Lâm Đồng, cho biết: Từ năm 2018 đến nay, đây là trường hợp trẻ sơ sinh thứ 3 bị bỏ rơi tại Bệnh viện. Hai trường hợp trước đều được các y, bác sĩ trong Bệnh viện chăm sóc và sau đó hoàn tất các thủ tục chuyển đến các trung tâm bảo trợ xã hội tiếp tục nuôi dưỡng. Đối với bé gái đang được chăm sóc tại Bệnh viện, chúng tôi đã xác nhận “mồ côi” cho bé. Ban Giám đốc đang giao Khoa Nhi sơ sinh chăm sóc để bé cứng cáp, mạnh khỏe hơn. Tới đây, Bệnh viện sẽ làm hồ sơ, giấy khai sinh cho bé; đồng thời, phối hợp với chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng liên quan để hoàn tất các thủ tục pháp lý chuyển bé tới một trong các trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em trên địa bàn TP Bảo Lộc. Trường hợp, có người có nhu cầu nhận con nuôi, Bênh viện sẽ hướng dẫn các thủ tục tiếp nhận con nuôi để đón bé về nuôi dưỡng”.
 
KHÁNH PHÚC