Dalat Best Dance Crew - Lan tỏa vũ điệu đam mê

VIỆT QUỲNH 06:02, 20/03/2023

Là lần thứ 2 trở lại, cuộc thi Nhóm nhảy hiện đại - Dalat Best Dance Crew được tổ chức dựa trên sự thành công của mùa đầu tiên, năm 2022. Điều đặc biệt nhất mà cuộc thi làm được là đã thu hút sự tham gia, theo dõi của rất đông bạn trẻ trong và ngoài tỉnh.

Nhóm Milky Way Crew đoạt giải Nhất bảng Chuyên nghiệp Cuộc thi Dalat Best Dance Crew 2022 - Hoa Sen Home Cup
Nhóm Milky Way Crew đoạt giải Nhất bảng Chuyên nghiệp Cuộc thi Dalat Best Dance Crew 2022 - Hoa Sen Home Cup

MÙA ĐẦU SÔI ĐỘNG

Tháng 4/2022, sau một thời gian dài phải tạm hoãn các hoạt động phong trào do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, lần đầu tiên, Tỉnh Đoàn Lâm Đồng phối hợp với Tập đoàn Hoa Sen và Công ty Truyền thông Bee tổ chức Cuộc thi Dalat Best Dance Crew 2022 - Hoa Sen Home Cup với chủ đề “Lễ hội vũ đạo - Sắc màu ngàn hoa”.

Đây là chương trình về vũ đạo có quy mô lớn lần đầu tiên được tổ chức trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng. Với 3 bảng Phong trào, Bán chuyên nghiệp và Chuyên nghiệp, cuộc thi có sự góp mặt của 65 nhóm nhảy, gần 1.000 dancer trên toàn quốc. Đồng thời, thu hút hơn 150.000 khán giả xem livestream trực tiếp qua các nền tảng YouTube, facebook, cũng như hơn 30.000 đoàn viên, thanh niên và người dân có mặt trực tiếp tại quảng trường Lâm Viên tham gia cổ vũ nhiệt tình.

Cùng với sự chuẩn bị chu đáo của Ban tổ chức, sự tập luyện nghiêm túc từ các nhóm nhảy, sân khấu và dàn âm thanh được dàn dựng hoành tráng, khán giả đã thật sự bùng nổ cảm xúc qua từng tiết mục đầy tính sáng tạo, cá tính và những màn tranh tài vô cùng gay cấn của mỗi đêm thi.

Theo chị Trần Thị Chúc Quỳnh - Bí thư Tỉnh Đoàn Lâm Đồng, cuộc thi đã đánh dấu một bước chuyển lớn trong việc đổi mới hình thức đoàn kết, tập hợp đoàn viên, thanh niên tại địa phương. Từ sân chơi hiện đại đã tạo sự hứng thú và hưởng ứng trong tuổi trẻ tỉnh nhà; khơi dậy tinh thần sôi nổi, khí thế của đoàn viên, thanh, thiếu niên trong các hoạt động phong trào. Đồng thời khuyến khích, động viên các bạn trẻ tham gia tập luyện văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe thể chất, tinh thần.

Điều đặc biệt của cuộc thi là bên cạnh bảng Chuyên nghiệp, đây còn là dịp để các nhóm nhảy bán chuyên, cũng như nhóm nhảy học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh lần đầu tiên được thể hiện năng khiếu và thỏa mãn đam mê trên sân khấu có quy mô lớn. Đồng hành với các nhóm nhảy lọt vào chung kết bảng Phong trào để cùng tập luyện, dàn dựng và chuẩn bị cho màn trình diễn xuất sắc nhất, biên đạo Viết Thành tỏ ra bất ngờ và dành nhiều lời khen ngợi trước tinh thần tập luyện, cũng như niềm say mê của các bạn trẻ tại các địa phương vùng sâu, vùng xa như Đam Rông, Đạ Tẻh, Đơn Dương,... đối với bộ môn nhảy hiện đại.

Là đơn vị đại diện duy nhất của tỉnh Lâm Đồng góp mặt tại vòng chung kết nội dung Bán chuyên nghiệp, nhóm Nine Kids đến từ huyện Đơn Dương đã tạo được ấn tượng tốt với ban giám khảo và đông đảo khán giả nhờ sự tự tin cùng tài năng của mình. Chị Trịnh Bội Bội - huấn luyện viên của nhóm cho hay, đó là thành quả của cả quá trình tập luyện hăng say, bền bỉ và kiên trì để sẵn sàng biểu diễn trên một sân khấu lớn và hoành tráng, với lượng khán giả đông đảo. “Đây cũng là dịp quý giá để nhóm chúng em được giao lưu, học hỏi và hoàn thiện hơn nữa” - chị Bội Bội chia sẻ.

MÙA 2 MỞ RỘNG QUY MÔ

Trong 2 đêm 29 và 30/4 tới đây, quảng trường Lâm Viên hứa hẹn sẽ một lần nữa bùng nổ với “bữa tiệc” của âm thanh, ánh sáng và những vũ điệu sôi động khi Cuộc thi Dalat Best Dance Crew 2023 - Hoa Sen Home International Cup chính thức quay trở lại với chủ đề “Nhiệt huyết tuổi trẻ”.

Theo Ban Tổ chức, sau một năm diễn ra, giới trẻ trong cộng đồng nhảy múa chuyên nghiệp cũng như toàn thể thanh niên của tỉnh Lâm Đồng đã có cơ hội học hỏi, trau dồi kinh nghiệm, nâng cao tinh thần và gặt hái được nhiều thành công. Điều này đã tạo động lực để đơn vị tài trợ Tập đoàn Hoa Sen tiếp tục đồng hành cùng sự kiện mang tầm cỡ quốc tế - Dalat Best Dance Crew 2023 - Hoa Sen Home International Cup. 

Dalat Best Dance Crew 2023 - Hoa Sen Home International Cup có 2 đêm thi. Trong đó, đêm 29/4 sẽ diễn ra cuộc tranh tài của các nhóm nhảy bảng Phong trào - nơi quy tụ các bạn trẻ có niềm đam mê nhảy múa trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng. Đêm 30/4 sẽ diễn ra cuộc tranh tài của các nhóm nhảy bảng Quốc tế. Đây cũng là điểm đổi mới ở cuộc thi năm nay khi tạo cơ hội cho các nhóm nhảy chuyên nghiệp ở Việt Nam có điều kiện giao lưu, cọ xát với những nhóm nhảy quốc tế ngay trên chính sân nhà. 

Theo chia sẻ của đại diện Tập đoàn Hoa Sen, Dalat Best Dance Crew 2023 - Hoa Sen Home International Cup là lễ hội kết hợp âm nhạc và vũ đạo được diễn ra vào dịp giải phóng miền Nam (30/4) và Quốc tế Lao động (1/5). Do đó, bên cạnh nối tiếp sứ mệnh lan tỏa tình yêu nhảy múa đến với cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ tỉnh Lâm Đồng, cuộc thi còn hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch nội địa do Chính phủ, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch phát động. Đồng thời, quảng bá hình ảnh du lịch, con người của thành phố ngàn hoa đến toàn thể người dân Việt Nam và cả bạn bè quốc tế đến tham dự.

Ông Trần Đình Phương - Giám đốc Sản xuất Công ty Truyền Thông Bee kiêm Giám đốc Dự án cho biết: “Chúng tôi đang trong quá trình chuẩn bị và nhận được rất nhiều hồ sơ đăng ký của các đội nhóm ở Việt Nam. Năm nay, chúng tôi đã chuẩn bị từ âm thanh, ánh sáng, màn hình led,... mang tiêu chuẩn quốc tế để chào đón những đội tuyển của quốc tế đến với chương trình, hứa hẹn một mùa Dalat Best Dance Crew 2023 - Hoa Sen Home International Cup vô cùng hoành tráng”.