Sôi nổi Liên hoan Tuyên truyền ca khúc cách mạng trong Công an tỉnh Lâm Đồng

VIỆT QUỲNH 13:52, 10/03/2023

(LĐ online) - Trong 2 ngày 9 và 10/3, Công an tỉnh Lâm Đồng tổ chức Liên hoan Tuyên truyền ca khúc cách mạng trong Công an tỉnh lần thứ 1, năm 2023 với chủ đề “75 năm khắc ghi lời Bác”.

Các đội thi mang đến Liên hoan nhiều tiết mục được chuẩn bị công phu
Các đội thi mang đến Liên hoan nhiều tiết mục được chuẩn bị công phu

Liên hoan là hoạt động thiết thực nhằm chào mừng Kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh nêu Sáu điều dạy Công an Nhân dân (11/3/1948 - 11/3/2023) và 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2023); phát động các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2023, cũng như chào mừng 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023). 

Tham gia liên hoan có 40 đội với hơn 600 thành viên đến từ Công an các đơn vị, địa phương và các đơn vị kết nghĩa trong tỉnh. 128 tiết mục tại liên hoan đã ngợi ca cuộc đời, sự nghiệp, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; ngợi ca Đảng Cộng sản Việt Nam, quê hương, đất nước; phản ánh các sự kiện, nhân vật lịch sử, truyền thống của quê hương, tinh thần cách mạng kiên cường, bất khuất của các thế hệ ông cha, đồng bào các dân tộc trong chiến đấu, lao động, sản xuất; tinh thần xung kích, tình nguyện, khát vọng cống hiến vươn lên trong thời kỳ đổi mới. 

Theo đánh giá của Ban Giám khảo, nhiều đơn vị tham gia Liên hoan đã có sự đầu tư, sáng tạo, dàn dựng chương trình liền mạch, kết cấu chặt chẽ, logic. Nhiều tiết mục đặc sắc mang đến Liên hoan những thông điệp mang tính giáo dục truyền thống, lý tưởng cách mạng. Hầu hết các tiết mục dự thi đều bám sát nội dung, yêu cầu đề ra. Qua đó, Công an tỉnh cũng đã lựa chọn được nhiều nhân tố có năng khiếu trong lĩnh vực văn hóa, văn nghệ để chuẩn bị tốt nhất cho việc tham gia Liên hoan nghệ thuật quần chúng Công an Nhân dân lần thứ XII, năm 2023 sắp tới.

 Ban tổ chức trao giải đặc biệt cho Phòng Cảnh sát giao thông
Ban tổ chức trao giải đặc biệt cho Phòng Cảnh sát giao thông

Kết thúc liên hoan, Ban tổ chức đã trao giải đặc biệt cho Phòng Cảnh sát giao thông. Giải nhất thuộc về Công an thành phố Đà Lạt; 2 giải nhì thuộc về Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao và Phòng Hồ sơ; 3 giải ba thuộc về Công an huyện Lâm Hà, Phòng Tham mưu và Công an huyện Đơn Dương. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng trao 20 giải khuyến khích và nhiều giải phụ cho các đội thi.

Liên hoan Tuyên truyền ca khúc cách mạng trong Công an tỉnh lần thứ 1 nhằm giúp cho cán bộ chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên, Hội viên nhận thức sâu sắc hơn về nội dung, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy Công an Nhân dân; giáo dục truyền thống, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, giáo dục đạo đức, lối sống; khơi gợi niềm vinh dự, tự hào và khẳng định quyết tâm phấn đấu thực hiện nghiêm túc những điều Bác dạy. Qua đó, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đây cũng là dịp để cán bộ chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên có điều kiện giao lưu học hỏi, phát huy tinh thần sáng tạo trong các hoạt động văn hóa văn nghệ; gắn kết tình cảm của thế hệ trẻ với các thế hệ đi trước.