Đà Lạt sắp có Đường sách

QUỲNH UYỂN 09:16, 21/07/2023

(LĐ online) - Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh tại văn bản số 5588/UBND-NV3 ngày 28/6/2023 về việc triển khai hoạt động Đường sách Đà Lạt, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng sẽ phối hợp cùng TP Đà Lạt, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Sở Thông tin - Truyền thông xây dựng Đường sách Đà Lạt.

ATM Sách làm lan tỏa văn hóa độc
ATM Sách làm lan tỏa văn hóa đọc

Cụ thể, công trình Đường sách Đà Lạt nằm dọc theo đường Hồ Tùng Mậu được hình thành sẽ là nơi trưng bày những cuốn sách hay, sách mới phục vụ những người yêu thích đọc sách, thuận tiện cho người đọc dễ tìm kiếm và mua sách góp phần phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng. Đồng thời tạo ra một không gian tìm tòi tri thức, không gian văn hóa độc đáo, tạo điểm nhấn mới lạ ngay tại trung tâm thành phố Đà Lạt.

Đường sách Đà Lạt cũng sẽ là kho tri thức khổng lồ với các khu vực như những gian hàng sách, quầy sách, khu vực triển lãm sách và cà phê sách. Những gian hàng sách sẽ giới thiệu những tác phẩm hay, của các nhà xuất bản nổi tiếng; khu vực triển lãm là nơi quy tụ của các loại sách cũ, sách quý hiếm, trao đổi sách cho nhau. Đây cũng là nơi diễn ra các cuộc giao lưu, thảo luận sôi nổi giữa các tác giả với bạn đọc, giữa các độc giả có chung niềm yêu thích một tác phẩm. Không gian cà phê sách sẽ vừa uống cà phê vừa đọc sách trong không gian công viên tĩnh lặng, bên hồ Xuân Hương.

Đường sách Đà Lạt được xây dựng sẽ hứa hẹn một thư viện mở với những sách hay với nhiều tác giả nổi tiếng trong nước thuộc các lĩnh vực và thể loại khác nhau; từ sách chính trị, xã hội, khoa học cho tới tôn giáo, văn hóa, du lịch, văn học, ngoại ngữ… tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt với Nhân dân và du khách. Qua đó cũng từng bước hiện thực hóa Kế hoạch phát triển kinh tế đêm, thu hút du khách trên địa bàn thành phố Đà Lạt của UBND tỉnh.