Các địa phương tưng bừng đón năm mới 2024

KHÁNH PHÚC - TRỊNH CHU - HOÀNG SA 08:14, 01/01/2024

(LĐ online) - Đêm 31/12/2023, tại Quảng trường 28 tháng 3 TP Bảo Lộc đã diễn ra Chương trình nghệ thuật cùng đếm ngược (Countdown) đón năm mới 2024, với chủ đề “Bảo Lộc sắc xuân”.

 
 
Các tiết mục văn nghệ suôi động tạo không khí tưng bừng, vui tươi mở đầu cho đêm nghệ thuật đếm ngược chào đón năm mới 2024, với chủ đề Bảo Lộc sắc xuân
Các tiết mục văn nghệ sôi động tạo không khí tưng bừng, vui tươi mở đầu cho đêm nghệ thuật đếm ngược chào đón năm mới 2024, với chủ đề "Bảo Lộc sắc xuân"

Lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Bảo Lộc cùng hàng ngàn người dân địa phương và du khách thập phương đã tề tựu về Quảng trường 28 tháng 3 cùng thưởng thức Chương trình nghệ thuật và cùng đếm ngược chào năm mới 2024.

Các đồng chí lãnh đạo TP Bảo Lộc tham dự Chương trình nghệ thuật chào đón năm mới 2024
Các đồng chí lãnh đạo TP Bảo Lộc và đông đảo nhân dân tham dự Chương trình nghệ thuật chào đón năm mới 2024

Chương trình nghệ thuật Countdown do UBND TP Bảo Lộc tổ chức, nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi; đồng thời, tạo sân chơi lành mạnh cho giới trẻ, người dân và du khách đến với TP Bảo Lộc trong thời khắc chuyển giao năm cũ 2023 và chào đón năm mới 2024.

Chương trình nghệ thuật bắt đầu diễn ra từ 20 giờ và kéo dài đến 24 giờ (thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới 2024) được gói gọn trong 3 phần, gồm: Hương sắc đại ngàn; Bảo Lộc phố núi trong sương; Xuân và tuổi trẻ. Thời gian cứ thế trôi đi, trong mỗi phần của Chương trình nghệ thuật đủ các thể loại ca hát, múa, nhảy… được dàn dựng công phu, thể hiện hoành tráng; lúc trầm hùng, lúc sâu lắng, khi lại sôi động, tưng bừng, rộn ràng tràn ngập sắc xuân.

Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc Nguyễn Văn Phương phát biểu chức mừng năm 2024 tại chương trình
Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc Nguyễn Văn Phương phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại Chương trình nghệ thuật, Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc Nguyễn Văn Phương đã khái quát những thành tựu mà Bảo Lộc đã đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2023 đến Nhân dân địa phương và du khách.

Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc cũng đã thông qua chủ đề năm 2024 là “Trách nhiệm - Nêu gương - Kỷ cương - Hiệu quả”. Qua đó, kêu gọi các tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp đoàn kết, đồng thuận để cùng Đảng bộ, chính quyền địa phương quyết tâm hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra.

 
 
 
 
 
Chương trình nghệ thuật diễn ra lúc trầm hùng, lúc sâu lắng, khi lại sôi động, tưng bừng, rộn ràng tràn ngập sắc xuân.
Chương trình nghệ thuật diễn ra lúc trầm hùng, lúc sâu lắng, khi lại sôi động, tưng bừng, rộn ràng tràn ngập sắc xuân

Tại Chương trình nghệ thuật chào đón năm mới 2024, Ban tổ chức cũng đã trao giải “Tìm kiếm tài năng” cho các thí sinh, nhóm thí sinh đạt thành tích xuất sắc diễn ra vào sáng 31/12/2023.

 
Ban tổ chức trao giải “Tìm kiếm tài năng” cho các thí sinh, nhóm thí sinh đạt thành tích xuất sắc
Ban tổ chức trao giải “Tìm kiếm tài năng” cho các thí sinh, nhóm thí sinh đạt thành tích xuất sắc

 

* Tối 31/12, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Bảo Lâm, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Bảo Lâm đã tổ chức Chương trình nghệ thuật chào năm mới 2024 và phát động Chương trình Tết nhân ái. Chương trình có sự phối hợp của Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật Nam Tây Nguyên, cùng các ca sĩ, nghệ sĩ, diễn viên đến từ TP Hồ Chí Minh.

Tiết mục nghệ thuật chào năm mới

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Bảo Lâm Bùi Xuân Quý đã phát động Chương trình Tết nhân ái, kêu gọi doanh nghiệp, mạnh thường quân, nhân dân trên địa bàn huyện Bảo Lâm chung tay, góp sức, chăm lo Tết cho người có hoàn cảnh khó khăn, để ai ai cũng có Tết, để nhà nhà đều có một mùa Xuân ấm áp, yêu thương. Ngay sau lời kêu gọi của ông Bùi Xuân Quý, rất nhiều tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cán bộ và người dân đã tham gia đóng góp Tết nhân ái. Trong chương trình này, lãnh đạo huyện Bảo Lâm cũng đã trao tiền hỗ trợ xây dựng 3 căn nhà nhân ái (mỗi căn nhà 50 triệu đồng).

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Bảo Lâm Bùi Xuân Quý nhận tiền ủng hộ Tết nhân ái
Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Bảo Lâm Bùi Xuân Quý tiếp nhận ủng hộ Tết nhân ái

Sau lễ phát động Tết nhân ái, đông đảo cán bộ, nhân dân huyện Bảo Lâm đã được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc ca ngợi mùa xuân, tình yêu, tuổi trẻ do các ca sĩ, nghệ sĩ, diễn viên của Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật Nam Tây Nguyên và các ca sĩ, nghệ sĩ đến từ TP Hồ Chí Minh biểu diễn, mang đến không khí vui tươi, phấn khởi trước thời khắc đón chào năm mới 2024.

Chương trình kết thúc với màn bắn pháo hoa rực rỡ trên bầu trời Bảo Lâm. Chương trình nghệ thuật chào mừng năm mới 2024 và màn bắn pháo hoa rực rỡ là món quà ý nghĩa được Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Bảo Lâm gửi đến nhân dân nhân dịp năm mới 2024, qua đó động viên các tầng lớp nhân dân đoàn kết, phấn đấu xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Được biết, Chương trình Tết nhân ái do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Bảo Lâm phát động trong tối 31/12 đã nhận được hơn 1,3 tỷ đồng ủng hộ từ các doanh nghiệp, đơn vị, cán bộ và người dân.

Lãnh đạo huyện Bảo Lâm ủng hộ Tết nhân ái
Lãnh đạo huyện Bảo Lâm ủng hộ Tết nhân ái

 

* Tối 31/12, Trung tâm Văn hoá - Thông tin và Thể thao huyện Đạ Tẻh phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo, Huyện Đoàn Đạ Tẻh tổ chức đêm chung kết Hội thi đồng diễn dân vũ, nhảy flashmob, nhảy hiện đại chào đón năm mới 2024.

Hàng ngàn người dân huyện Đạ Tẻh tham dự và cổ vũ hội thi dân vũ, nhảy flashmod, nhày hiện đại chào đón năm mới 2024

Đêm chung kết đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh thiếu niên đang sinh hoạt, học tập trong các trường THCS, trường THPT, Đoàn các cơ quan và các xã, thị trấn cùng tham gia biểu diễn và tranh tài.

Các tiết mục được dàn dựng công phu, phần trình diễn đầy sôi động, tạo không khí vui tươi, phấn khởi đón chào năm mới

Các đội thi đã trình diễn các tiết mục đồng diễn dân vũ, nhảy Flashmod và nhảy hiện đại trên nền những bản nhạc dân gian sâu lắng và xen lẫn những bản nhạc hiện đại đầy sôi động, tạo không khí vui tươi, phấn khởi đón chào năm mới 2024. Các tiết mục được dàn dựng công phu và thể hiện ấn tượng, thu hút đông đảo người dân địa phương đến thưởng thức.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Việt – Bí thư Huyện ủy Đạ Tẻh trao giải cho các đội thi đạt thành tích cao

Theo Ban Tổ chức, chương trình diễn ra nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi, đón chào năm mới 2024. Thông qua các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao nhằm tạo sân chơi lành mạnh, vui tươi, khuyến khích, động viên tinh thần đoàn viên, thanh thiếu niên tham gia tập luyện; qua đó nâng cao sức khỏe thể chất, tinh thần và giao lưu học hỏi trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau.