Đạ Huoai hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam

TỨ ĐỨC 11:39, 19/04/2024

(LĐ online) - Ngày 19/4 các trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn huyện Đạ Huoai đồng loạt tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024, mở đầu cho chuỗi các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024.

Thầy, cô giáo cùng học sinh các trường tiểu học, trung học cơ sở bên những trang sách mang lại lượng kiến thức quý giá

Các hoạt động diễn ra với thông điệp: “Sách hay cần bạn đọc”; “Sách quý tặng bạn”; “Tặng sách hay - Mua sách thật”; “Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe”.

Việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam trong các trường học trên địa bàn huyện nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong học sinh và cộng đồng, tạo dựng môi trường đọc sách thuận lợi; hình thành thói quen đọc sách cho thế hệ trẻ và lan tỏa thói quen đọc sách trong gia đình và xã hội, góp phần xây dựng và phát triển văn hóa đọc cho thế hệ trẻ.

Ngoài các hoạt động hưởng ứng như: thi kể chuyện theo sách, thi sân khấu hóa, thi trang trí, xếp mô hình sách, triển lãm và giới thiệu sách hay, sách mới; các đơn vị trường học trên địa bàn huyện còn phát động phong trào quyên góp sách tặng trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, ủng hộ sách cho các thư viện trường học, đặc biệt là các thư viện trường học vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện.