Thư viện Lâm Đồng đoạt giải nhì Liên hoan tuyên truyền văn hóa đọc và giới thiệu sách tại Điện Biên

QUỲNH UYỂN - THỦY CHÂU 09:19, 27/04/2024

(LĐ online) - Trong 4 ngày, từ ngày 23 - 26/4, tại TP Điện Biên Phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) phối hợp cùng UBND tỉnh Điện Biên tổ chức Liên hoan Cán bộ thư viện toàn quốc tuyên truyền phát triển văn hóa đọc và giới thiệu sách chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) với chủ đề "Điện Biên - Vang mãi bản hùng ca".

Chương trình được sân khấu hóa bằng các tiết mục ca múa nhạc được dàn dựng công phu gây ấn tượng

Tham dự Liên hoan có 42 thư viện tỉnh thành, thư viện chuyên ngành, thư viện đại học trong cả nước.

Liên hoan là cơ hội để người làm công tác thư viện trên cả nước vận dụng kỹ năng giới thiệu sách, tuyên truyền những tài liệu về chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, về đường lối lãnh đạo của Đảng và sự chỉ đạo tài tình của Chủ tịch Hồ Chí Minh, về đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại của nhân loại và những nhân vật tham gia chiến dịch, về lịch sử vẻ vang qua 80 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Quân đội nhân dân Việt Nam, về những hồi ức hào hùng của các cựu chiến binh năm xưa và về một Điên Biên ngày một đổi mới, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm, khơi dậy lòng tự hào dân tộc, tình yêu quê hương đất nước, khát vọng cống hiến, xây dựng và phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc trong mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Phần giới thiệu sách sống động

Đoàn thư viện tỉnh Lâm Đồng mang đến liên hoan chương trình “Điện Biên trong trái tim Nam Tây Nguyên” đã giới thiệu tại liên hoan tác phẩm “Chiến dịch Điện Biên Phủ toàn thắng và dưới góc nhìn của người nước ngoài” và mô hình “Phát triển văn hóa đọc trong các khách sạn, khu nghỉ dưỡng và Homestay tại Đà Lạt”.

Phần thi giới thiệu mô hình phát triển văn hóa đọc gây ấn tượng

Bằng việc sân khấu hóa với sự hỗ trợ của âm thanh, ánh sáng và ứng dụng công nghệ thông tin cũng như thông qua nghệ thuật tuyên truyền giới thiệu sách của mình, xen lẫn phần giới thiệu cùng các tiết mục hát múa được dàn dựng công phu, sắp xếp hợp lý, biểu diễn cống hiến. Chương trình tham dự liên hoan của đoàn Lâm Đồng đã để lại cho người xem ấn tượng, cảm xúc sâu sắc. Với phần dự thi ấn tượng, Thư viện Lâm Đồng đã xuất sắc đoạt giải nhì toàn đoàn.

Thư viện Lâm Đồng xuất sắc đoạt giải nhì

Bà Vi Bích Thủy Châu - Phó Giám đốc Thư viện Lâm Đồng cho biết: Từ liên hoan, Thư viện Lâm Đồng sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số gắn với việc đổi mới công tác truyền thông trên không gian mạng, áp dụng các sáng kiến, các mô hình phục vụ sách, báo hiệu quả, phù hợp với thực tiễn của từng huyện, thành. Trong đó, đội ngũ cán bộ làm công tác thư viện sẽ thực sự là những hạt nhân, lực lượng xung kích trong việc đưa tri thức, thông tin tới cộng đồng, góp phần tạo điều kiện để Nhân dân các dân tộc trong tỉnh có cơ hội tiếp cận thông tin, trau dồi tri thức, phát triển năng lực tự học tập, góp phần nâng cao dân trí, phát triển văn hóa đọc và xây dựng xã hội học tập.