Triển lãm mỹ thuật “Những khoảnh khắc cảm xúc”

QUỲNH UYỂN 15:44, 12/04/2024

(LĐ online) - Sáng 12/4, tại Nhà triển lãm Hòa Bình (Đà Lạt), Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao TP Đà Lạt đã khai mạc triển lãm mỹ thuật “Những khoảnh khắc cảm xúc”.  

Tặng hoa cho các họa sĩ sáng tạo nên tác phẩm trưng bày tại triển lãm

Triển lãm giới thiệu với công chúng 138 tác phẩm tranh và tượng của 21 tác giả trong nhóm họa sĩ “Sắc hoa” là giảng viên Khoa Mỹ thuật – Trường Đại học Đồng Tháp. Không gian tranh ấn tượng, đầy sắc màu đã mang đến cho người xem những nét bình dị, mộc mạc thấm đẫm hơi thở của miền đất, con người vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Cắt băng khai mạc triển lãm

Các tác phẩm tranh tượng đã phản ánh mọi góc cạnh của phong cảnh quê hương vùng sông nước và những sinh hoạt đời thường, cuộc sống và vẻ đẹp của con người của miền đất phù sa.

Tác giả nói về cảm xúc khi sáng tác tác phẩm

Bên cạnh bố cục, tạo hình mới mẻ của các tác phẩm, cùng chất liệu sơn gỗ còn tương đối ít phổ biến với làng mỹ thuật Lâm Đồng, triển lãm còn gây ấn tượng khi đem đến phố núi ngàn hoa Đà Lạt một loài hoa mang đậm dấu ấn, là đặc trưng riêng của vùng quê Đồng Tháp Mười, đó là hoa sen.

Triển lãm thu hút du khách tham quan

Hình ảnh hoa sen lặp đi lặp lại trong nhiều tác phẩm, được khắc họa trên nhiều chất liệu, với đủ mọi góc cạnh, trạng thái, nhiều thời điểm, nhiều mùa trong năm. Sen từ bắt đầu là mầm, là lá, từ nụ đến hoa, đài sen, bát sen, hạt sen; từ lúc sen bừng khởi, đến khi sen tàn… Dưới những nét vẽ, chạm khắc tài hoa của các nhà sư phạm đã phản ánh sống động đời sen - đời người.

Ngoài ra, nhiều tác phẩm về Đà Lạt được các họa sĩ vẽ lên từ cảm xúc yêu thương sau những chuyến tham quan thực tế cũng được đưa đến công chúng yêu mỹ thuật.

Triển lãm kéo dài từ nay đến hết ngày 20/4.

Cùng ngắm những tác phẩm trưng bày tại triển lãm: