Festival Hoa Đà Lạt 2015: Dốc hoa Lê Đại Hành không chỉ có hoa

09:12, 15/12/2015

Dốc Lê Đại Hành - con dốc lãng mạn với những quán cà phê trải dài nằm giữa trung tâm thành phố, nơi lưu giữ dấu chân của biết bao lữ khách đã từng đặt chân đến thành phố Hoa. Cứ mỗi dịp Festival Hoa, con dốc dài hơn 100 mét lại rực rỡ hoa để du khách chiêm ngưỡng. 

Dốc Lê Đại Hành - con dốc lãng mạn với những quán cà phê trải dài nằm giữa trung tâm thành phố, nơi lưu giữ dấu chân của biết bao lữ khách đã từng đặt chân đến thành phố Hoa. Cứ mỗi dịp Festival Hoa, con dốc dài hơn 100 mét lại rực rỡ hoa để du khách chiêm ngưỡng. Nhưng mỗi mùa Festival mỗi khác, khi thì đậm chất Tây Nguyên với suối hoa, thác hoa, nhà rông, cồng chiêng, nhạc cụ tre nứa (khèn, đàn t’rưng, bộ gõ...); lúc lại rực rỡ hoa với ong, bướm, với dù hoa, nón hoa, gánh hàng hoa, bình tưới, chong chóng, bánh xe gỗ...
 
Trong Festival Hoa Đà Lạt 2015, dốc hoa Lê Đại Hành sẽ như một điểm nhấn đẹp đẽ trong các không gian hoa trong lòng thành phố. Nghệ thuật sắp đặt hoa sẽ được phối hợp hài hòa, nhuần nhuyễn với hội họa và điêu khắc. Bức taluy đá bên dốc sẽ được vẽ 4 bức tranh tường là hình ảnh thật của 4 công trình kiến trúc cổ tiêu biểu của Đà Lạt: Trường CĐSP, Ga Đà Lạt, Cục bản đồ Đà Lạt, Dinh III và 10 cửa sổ hình vòm. Cùng với hội họa, sẽ có hàng ngàn chậu hoa đủ loại được treo, được đặt, được tạo dáng trên những vật dụng nghệ thuật kéo dài trên taluy, dọc 2 vỉa hè suốt con dốc, sẽ tạo nên không gian rực rỡ mang hình tượng biệt thự hoa, cửa sổ hoa giữa phố. Sẽ là thú vị bởi vẻ đẹp của hoa được kết hợp với các chất liệu gốm, đá, tre, gỗ tạo nên không gian dốc hoa lãng mạn. Đơn vị thực hiện không gian hoa này là Công ty cổ phần Dịch vụ đô thị Đà Lạt đang trồng và chăm sóc gần 10.000 chậu hoa đủ loại để làm nên không gian hoa đủ sức cuốn hút du khách.
 
Để vẻ đẹp của hoa khoe sắc bên cạnh nghệ thuật của màu sắc và đường nét các công trình kiến trúc cổ Đà Lạt, từ một tuần nay 2 họa sĩ Nguyễn Văn Lại và họa sĩ Vi Quốc Hiệp - những người có tình yêu đặc biệt dành cho Đà Lạt đang tích cực miệt mài phết những nét cọ lên bức tranh tường dài 50m, tạo nên vẻ đẹp đầu tiên cho không gian hoa đầy ấn tượng này.                
 
QUỲNH UYỂN