Đêm Gala tiếng Anh

02:04, 26/04/2019

(LĐ online) - Nhân Kỷ niệm 44 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2019). Vừa qua tại Trung tâm Đoàn An Điều dưỡng 198 Bộ Quốc phòng, Học viện Lục quân đã tổ chức Đêm Gala giao lưu tiếng Anh.

(LĐ online) - Nhân Kỷ niệm 44 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2019). Vừa qua tại Trung tâm Đoàn An Điều dưỡng 198 Bộ Quốc phòng, Học viện Lục quân đã tổ chức Đêm Gala giao lưu Tiếng Anh.
 
Ban Giám đốc Học viện Lục quân đến dự Đêm Gala Tiếng Anh
Ban Giám đốc Học viện Lục quân đến dự Đêm Gala tiếng Anh
 
Đến dự và chỉ đạo chương trình có Trung tướng, PGS.TS Hoàng Văn Minh, Giám đốc Học viện; các đồng chí trong Ban Giám đốc Học viện có Thiếu tướng, PGS.TS Trần Khắc Đào; Thiếu tướng, PGS.TS Đậu Văn Nậm; Thiếu tướng Trần Quốc Thái; lãnh đạo, chỉ huy các phòng, khoa, hệ.
 
Tại đêm Gala, đông đảo cán bộ, giảng viên và toàn bộ học viên các khối Nghiên cứu sinh, cao học; dự khóa Nghiên cứu sinh, cao học đang học tập, công tác tại Học viện cùng nhau ôn lại những thời điểm lịch sử, những trận đánh, chiến dịch và những chiến công gắn với những tên người, tên đất đã đi vào lịch sử hào hùng của quân và dân ta trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975. 
 
Hai nội dung tranh tài “Tìm hiểu về đại thắng mùa xuân 1975” và “Đuổi hình bắt chữ” xen kẽ phần trò chơi dành cho khán giả đã tạo nên không khí sôi động, hào hứng mang lại cảm xúc sâu sắc cho cán bộ, giảng viên và học viên tham gia Đêm Gala. Đặc biệt, trong phần thi “Tiếp sức” các thành viên tham gia ghép tranh để tìm ra địa danh lịch sử và hùng biện về các sự kiện của từng địa danh đó trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Mùa Xuân năm 1975 cũng như tình hình kinh tế, chính trị, xã hội, văn hóa gắn với tiềm năng, lợi thế phát triển trong điều kiện hiện nay. Xen kẽ các phần thi là một số đoạn phim ngắn về những chiến dịch tiêu biểu làm nên Đại thắng Mùa Xuân 1975 và các tiết mục văn nghệ với những ca khúc cách mạng và những bài hát Tiếng Anh sôi động, trẻ trung.
 
Phát biểu bế mạc đêm Gala, đồng chí Trung tướng PGS.TS Hoàng Văn Minh - Giám đốc Học viện đã biểu dương tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn của cán bộ, giảng viên, học viên tổ chức Đêm Gala thành công tốt đẹp. Mặc dù thời gian ngắn, cường độ dạy và học cao, nhưng với tinh thần trách nhiệm của từng cán bộ, giảng viên, học viên và sự giúp đỡ của các cơ quan có liên quan đã góp phần tạo ra sân chơi bổ ích cho mọi cán bộ, giảng viên, học viên trong quá trình truyền đạt và lĩnh hội tiếng Anh. Đồng chí nhấn mạnh: Trước đây trong cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ và làm nghĩa vụ Quốc tế trên đất nước bạn; mặc dù, điều kiện khó khăn nhưng cán bộ, chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam đã tích cực chủ động tự học ngoại ngữ để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chiến đấu và công tác. Vì vậy, trong điều kiện hiện nay với sự phát triển của khoa học công nghệ, trước yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc và hội nhập Quốc tế trong tình hình mới, đòi hỏi mọi cán bộ, chiến sĩ trong Quân đội nhân dân Việt Nam nói chung và cán bộ, giảng viên, học viên của Học viện Lục quân nói riêng cần phải tìm ra những phương pháp học tập để nâng cao trình độ ngoại ngữ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trên từng cương vị công tác. 
 
Ngoài việc ôn lại ký ức hào hùng của quân và dân ta trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975, đêm Gala thực sự là đợt sinh hoạt chính trị, chuyên môn, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh cho đội ngũ cán bộ, giảng viên và học viên của Học viện.
 
Sau đây là một số hình ảnh của đêm Gala:
 
Các đội thi cùng nhau tranh tài
Các đội thi cùng nhau tranh tài

 

Ban Giám đốc Học viện Lục quân tặng hoa cho giảng viên và học viên
Ban Giám đốc Học viện Lục quân tặng hoa cho giảng viên và học viên

 

Ban Giám đốc Học viện Lục quân trao giải cho các đội thi
Ban Giám đốc Học viện Lục quân trao giải cho các đội thi
 
Trung tá TRỊNH THỊ HẰNG 
Khoa Tin học - Ngoại ngữ/HVLQ