Triển lãm mỹ thuật "Sắc màu mùa hạ"

09:07, 30/07/2019

(LĐ online) - Sáng 30/7/2019, tại Nhà triển lãm Hòa Bình - Đà Lạt, Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật Lâm Đồng đã phối hợp cùng với Trường Đại học Đồng Tháp tổ chức Triển lãm mỹ thuật "Sắc màu mùa hạ".

(LĐ online) - Sáng 30/7/2019, tại Nhà triển lãm Hòa Bình - Đà Lạt, Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật Lâm Đồng đã phối hợp cùng với Trường Đại học Đồng Tháp tổ chức Triển lãm mỹ thuật “Sắc màu mùa hạ”.
 
Không gian triển lãm với tác phẩm rực rỡ sắc màu thu hút đông đảo công chúng
Không gian triển lãm với tác phẩm rực rỡ sắc màu thu hút đông đảo công chúng
 
Triển lãm giới thiệu với công chúng 140 tác phẩm mỹ thuật đa dạng về đề tài và màu sắc thể hiện. Đó thiên nhiên tươi đẹp, sinh hoạt đời thường của cư dân trên mọi miền đất nước; đó còn là những nét kiến trúc và vẻ đẹp của hoa lá, cỏ cây Đà Lạt được thể hiện bằng bút pháp mới hồn nhiên, sống động.
 
Bên cạnh những chất liệu quen thuộc với hội họa như sơn dầu, lụa, màu nước, đã có nhiều tác phẩm được thể hiện trên các chất liệu “cũ mà mới” mang đến cho người xem sự thú vị: tranh được vẽ trên gạch, trên kính, được ghép bằng vải màu vụn, tạo hình từ sợi len... làm cho những tác phẩm mang tính ứng dụng cao, kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, gần gũi với cuộc sống. 
 
Những tấm kính cũng trở thành chất liệu của hội họa
Những tấm kính cũng trở thành chất liệu của hội họa
 
Tất cả các họa sĩ đang làm việc tại các cơ quan quản lý văn hóa nghệ thuật của các tỉnh, thành phía Nam đang theo học chuyên ngành mỹ thuật của Trường Đại học Đồng Tháp, đều dành tình yêu và niềm đam mê với hội họa; vừa học, họ vừa cùng nhau sáng tạo, cho ra đời nhiều tác phẩm mang hơi thở cuộc sống và sắc màu đương đại.
 
Triển lãm diễn ra từ nay đến hết ngày 7/8/2019, đưa đến cho công chúng yêu mỹ thuật Lâm Đồng cái nhìn tươi mới về mỹ thuật ứng dụng, qua đó tạo mối giao lưu gắn kết trong sáng tác giữa các họa sĩ thành phố cao nguyên với những cây cọ đồng bằng sông Cửu Long. 
 
QUỲNH UYỂN